Lạc vào những tòa lâu đài bí hiểm nhất trên thế giới

14:22 | 14/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không chỉ mang kiến trúc độc đáo, những tòa lâu đài cổ nổi tiếng trên thế giới còn hấp dẫn du khách bởi vẻ huyền bí và những câu chuyện ly kỳ được truyền tai cho đến ngày nay.
lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioiKhám phá 9 kỳ quan dưới lòng đất nổi tiếng thế giới
lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioiKhám phá nơi những cây thông biết "nhảy múa"
lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioiKỳ bí tượng đầu quỷ lộn ngược tại cung điện Istanbul

Lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức

Nằm trên ngọn đồi thuộc vùng Bavaria, gần biên giới Áo, cách Munich 120 km về phía Nam, lâu đài Neuschwanstein được xây dựng dưới thời vua Ludwig II. Tuy nhiên, phải rất lâu sau khi nhà vua qua đời công trình mới được hoàn thiện.

lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi

Từ năm 1886, lâu đài Neuschwanstein đã mở cửa để công chúng tham quan. Ngày nay, mỗi năm nơi đây thu hút hơn 1,4 triệu du khách. Đặc biệt, lâu đài cổ Neuschwanstein chính là nguồn cảm hứng để thiết kế tòa lâu đài Sleeping Beauty tại Disneyland và biểu tượng của hãng phim Disney.

Lâu đài Bran, Brasov, Romania

Đối với những độc giả yêu thích cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Bá tước Dracula” của tác giả Bram Stoker, sẽ biết đến tòa lâu đài Bran (Brasov, Romania) – nơi được mệnh danh là tòa lâu đài của bá tước Dracula.

lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi

Với kiến trúc cổ kính, nằm tách biệt với nơi sinh sống của người dân càng làm cho lâu đài Bran mang vẻ đẹp ma mị, rùng rợn, đặc biệt là khi màn đêm buông xuống.

Lâu đài Peleș, Rumani

lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi

Mang nét kiến trúc độc đáo từ thời Phục hưng, tòa lâu đài Peleș nằm trong dãy núi Carpathian, (gần Sinaia, Rumani, nối liền từ Transylvania và Wallachia) đã được khánh thành vào năm 1833, dưới sự chỉ đạo và cho xây dựng của vua Charles I. Cho đến ngày nay, lâu đài Peleș vẫn là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Rumani.

Mont Saint Michel, Normandy, Pháp

lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi

Tọa lạc trên khu đất có diện tích khoảng 100 ha, lâu đài Mont Saint Michel (Normandy, Pháp) là một trong số những điểm đến nổi tiếng nhất tại Pháp với khoảng 3 triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Lâu đài Eilean Donan, Scotland:

Thuộc miền Tây của Scotland, lâu đài Eilean Donan được xây dựng từ thế kỷ 13. Sau cuộc cách mạng Jacobite, lâu đài bị tàn phá nặng nề. Vào năm 1932, lâu đài Eilean Donan được phục dựng và trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Scotland cho đến ngày nay.

lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi

Đặc biệt, Eilean Donan đã trở thành nguồn cảm hứng cho hình tượng lâu đài trong phim hoạt hình Công chúa tóc xù của Disney.

Lâu đài Hirosaki, Nhật Bản

lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi

Nằm ở phía bắc của Nhật Bản, lâu đài Hirosaki được xây dựng trong thời kỳ Edo. Vào ăn 1682, lâu đài bị sét đánh trúng khiến năm tầng của công trình bị hư hỏng nặng. Khoảng 200 năm sau, lâu đài Hirosaki mới được phục dựng lại với cấu trúc gần giống với kiến trúc ban đầu.

Lâu đài Ksiaz, Ba Lan

lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi

Được hoàn thành vào năm 1292, lâu đài Ksiaz là một trong những lâu đài lớn nhất ở Ba Lan. Không chỉ có kiến trúc độc đáo, tòa lâu đài Ksiaz còn được thiết kế một đường hầm phức tạp trải dài bên dưới lâu đài, nhằm phục vụ cho hoàng tộc Bohemian trong suốt nhiều năm.

lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi Những điểm đến hút khách du lịch Indonesia
lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi Trải nghiệm bơi cùng cá mập voi tại Philippines hút du khách
lac vao nhung toa lau dai bi hiem nhat tren the gioi Chuyến viếng thăm lâu đài có thật của bá tước Dracula

Bình An

The Culturetrip

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]