Lâm Đồng: Tăng cường bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch

14:00 | 10/11/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trước diễn biến cực đoan của thời tiết và các sự cố xảy ra trong hoạt động du lịch, thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng và các doanh nghiệp du lịch đã và đang triển khai nhiều giải pháp để tăng cường hiệu quả trong công tác phòng, chống thiên tai; nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, giữ cho hoạt động du lịch ổn định và nâng cao mức độ hài lòng của du khách.
Lâm Đồng: Thí điểm hoạt động du lịch trekking Tà Năng - Phan DũngLâm Đồng: Thí điểm hoạt động du lịch trekking Tà Năng - Phan Dũng
Những điểm đến mới ở Lâm HàNhững điểm đến mới ở Lâm Hà
Lâm Đồng: Tăng cường bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch
Du khách thích thú chụp hình với hoa dã quỳ khi đến Đà Lạt

Các công ty du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Đà Lạt nói riêng đã liên tục ra thông báo tổ chức nâng cấp, bảo trì, bảo dưỡng các loại hình dịch vụ phục vụ du lịch của đơn vị, đặc biệt là các đơn vị đang có giấy phép kinh doanh các hoạt động du lịch trải nghiệm, mạo hiểm như dịch vụ máng trượt, đạp vịt trên hồ, đu dây mạo hiểm. Các công ty du lịch, các địa điểm kinh doanh du lịch cũng đã chủ động rà soát và bổ sung các thiết bị bảo hộ, tăng cường công tác bảo trì, bảo dưỡng, ý thức trách nhiệm phục vụ của đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên, kỹ thuật viên hỗ trợ.

Ngoài ra, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh Lâm Đồng cũng đã tổ chức rà soát lại toàn bộ dịch vụ tham quan, vui chơi, giải trí tại các khu du lịch nhất là các dịch vụ như chèo thuyền, di chuyển bằng xe điện, xe Jeep... Nhắc nhở các đơn vị tăng cường các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; bố trí lực lượng, phương tiện thường xuyên túc trực, sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra...

Ngay sau khi xảy ra các sự cố đáng tiếc về du lịch thời gian qua, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có công điện khẩn chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch và yêu cầu các ngành chức năng tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn.

UBND tỉnh nhấn mạnh rằng, công tác quản lý nhà nước về du lịch cần phải được thực hiện thường xuyên và chặt chẽ, trách nhiệm; bởi nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời sẽ tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, an toàn cho du khách, làm suy giảm lòng tin của du khách và ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

Lâm Đồng: Tăng cường bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch
Quang cảnh khu trung tâm TP Đà Lạt mùa hoa mai anh đào

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng tham mưu, đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, đặc biệt là công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát toàn diện các hoạt động du lịch.

Trên cơ sở tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chấn chỉnh những bất cập trong thời gian qua; cuối tháng 10 vừa qua, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh đã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ các hoạt động du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn để rà soát các điều kiện pháp lý của việc đầu tư, xây dựng, kinh doanh du lịch, các tiêu chuẩn kinh doanh như an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, an toàn... và cũng đã kiên quyết đình chỉ một số dịch vụ chưa bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn, nhất là các hoạt động du lịch mạo hiểm, du lịch dã ngoại, cắm trại, vận chuyển khách du lịch...

Song song đó, tổ chức công khai thông tin về các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để du khách dễ dàng có thông tin để lựa chọn các cơ sở du lịch chất lượng, uy tín.

Nguyên Thi/ Báo Lâm Đồng

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]