Lễ hội bánh chưng Yasaka

18:08 | 03/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng ngày 3/2, khách sạn Yasaka - Sài Gòn - Nha Trang đã tổ chức Lễ hội gói bánh chưng Tết. Đây là một lễ hội được khách sạn duy trì trong 7 năm nay vào mỗi dịp Xuân về. Không gian gói bánh ngay tại sân vườn khách sạn, nơi lưu giữ các ngôi nhà cổ 100 tuổi và những cây si trăm tuổi.
Quảng bá điểm đến Cửu Trại Câu, Trung Quốc tại Nha TrangQuảng bá điểm đến Cửu Trại Câu, Trung Quốc tại Nha Trang
Đón Tết Nguyên đán 2024 tại Sheraton Nha TrangĐón Tết Nguyên đán 2024 tại Sheraton Nha Trang
Lễ hội bánh chưng Yasaka
Không gian lễ hội.

Du khách và người dân địa phương, khách lưu trú cùng tham gia lễ hội gói bánh chưng, khách sạn đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, khuôn gói và có nghệ nhân hướng dẫn để mọi người tạo ra chiếc bánh của riêng mình, đó cũng là món quà khách sạn tặng cho khách lưu trú nhân dịp Xuân về. Nhiều người mặc áo dài đến tham dự lễ hội bánh chưng, chụp ảnh lưu niệm với những chiếc bánh chưng tự tay mình làm.

Lễ hội bánh chưng Yasaka
Bé khoe chiếc bánh của mình.

Ông Trần Tấn Ngọc, Tổng giám đốc khách sạn cho biết, với mong muốn giữ gìn nét đẹp văn hóa cổ truyền của Tết Việt đang dần bị mai một. Yasaka duy trì Lễ hội gói bánh chưng hàng năm. Năm nay có 500 cặp bánh chưng được gói, một phần dành để tặng cho đồng bào nghèo, các cơ sở nuôi dạy trẻ em kém may mắn.

Lễ hội bánh chưng Yasaka
Ông Trần Tuấn Ngọc và chiếc bánh chưng vừa gói.

Tết đến xuân về là lúc chúng ta hướng về nguồn cội, bày tỏ lòng thành với những người yêu thương. Đây cũng là dịp để hoa mai, hoa đào, bánh chưng bánh tét và những phong tục văn hóa lâu đời "sống dậy" một cách thiêng liêng nhất. Yasaka tổ chức chương trình “Tự tay gói chiếc bánh chưng cho riêng mình và gia đình" trong khuôn viên sân vườn xanh mát với những gian nhà cổ - tái hiện không gian Tết xưa để mọi người vừa có thể trải nghiệm không khí Tết ý nghĩa, cảm nhận trọn vẹn hương vị Tết cổ truyền vừa có thể cùng nhau tự tay gói ghém tình cảm vào từng chiếc bánh dâng hương tổ tiên, tặng gia đình, người thân, món quà ý nghĩa của ngày xuân sum vầy.

Lễ hội bánh chưng Yasaka
Chụp ảnh lưu niệm cùng chiếc bánh chưng vừa gói.

Trong buổi sáng, cả 500 cặp bánh đã gói xong, được đưa vào lò nấu. Sáng ngày 4/2 bánh sẽ được trao tận tay khách, kèm thiệp chúc Tết của khách sạn.

“Lễ hội gói bánh chưng là một chương trình vô cùng ý nghĩa. Hằng năm tôi đều đưa con tới để cháu tự gói cặp bánh cho riêng mình. Cảm giác tự gói bánh đã tạo cho cháu một niềm vui thật sự”, chị Nguyễn Hòa, một khách tham gia lễ hội phát biểu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]