Liverpool phải tiếp tục bật bảng nếu muốn vào chung kết FA Cup

13:11 | 16/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Liverpool sẽ tìm cách lọt vào trận chung kết cúp thứ hai của mùa giải hôm 16/4 khi họ đối đầu với Manchester City ở bán kết FA Cup.
Man City gặp Man City gặp "rắc rối lớn" khi chấn thương gia tăng
Man City vượt lên dẫn trước Liverpool, Brentford khiến Chelsea choáng vángMan City vượt lên dẫn trước Liverpool, Brentford khiến Chelsea choáng váng

Trận đấu làm khách đến Wembley đang chờ đợi Quỷ đỏ sau chiến thắng 1-0 trước Nottingham Forest ở vòng đấu trước. Cuộc đụng độ với Manchester City sẽ là cuộc gặp thứ hai của Liverpool với đoàn quân của Pep Guardiola trong một tuần, với tỷ số hòa 2-2 tại Premier League hôm 10/4.

Đó là một tình huống căng thẳng trong cuộc gặp trước đó, với việc Liverpool đến từ phía sau hai lần để đòi một điểm tại Etihad. Trận hòa khiến Quỷ đỏ có 5 trận không thắng với Jurgen Klopp hy vọng sẽ thay đổi.

Liverpool đã thực hiện một loạt thay đổi trong cuộc đụng độ giữa tuần với Benfica ở UEFA Champions League, có nghĩa là Quỷ đỏ có thể bắt đầu một đội hình đầy đủ sức mạnh vào 16/4. Klopp xác nhận rằng Diogo Jota là nghi ngờ chấn thương duy nhất của Quỷ đỏ và tiền đạo này cần được kiểm tra lại trước trận đấu.

Vậy cả hai đội sẽ lựa chọn đội hình nào và tỷ số cuối cùng trong trận đấu gay cấn này là bao nhiêu?

Chúng tôi dự đoán rằng Man City có thể bố trí đội hình 4-3-3, với đội hình như sau: Ederson; Cancelo, Stones, Ake, Laporte; Silva, Rodri, Gundogan; Chúa Giêsu, Sterling, Grealish.

Liverpool phải tiếp tục bật bảng nếu muốn vào chung kết FA Cup

Không giống như lần gặp nhau trước đó ở Premier League, Liverpool là đội nắm quyền kiểm soát từ rất sớm, thử thách Ederson với nhiều nỗ lực trong 20 phút đầu tiên. Sức ép của Quỷ đỏ là không ngừng, và nó đã được đền đáp ở phút 35 khi Mohamed Salah ghi bàn mở tỷ số.

Mohamed Salah ghi bàn nâng tỷ số lên 1-0 trước Liverpool © EA SPORTS FIFA Mohamed Salah ghi bàn nâng tỷ số lên 1-0 trước Liverpool.

Liverpool phải tiếp tục bật bảng nếu muốn vào chung kết FA Cup

Sau khi đón bóng từ cánh trái, cầu thủ chạy cánh cắt ngang khung thành, lao thẳng vào hàng thủ của Man City. Salah thực hiện một cú sút bên trái của anh ấy để vượt qua Nathan Ake đang phạm lỗi, và người Ai Cập đã làm Ederson bất ngờ khi anh ấy sút sớm bằng chân phải, bắt cú sút của anh ấy một cách ngọt ngào và tìm thấy góc xa của lưới.

Bàn thắng của Salah là đủ để đưa Liverpool vượt lên dẫn trước, trong khi Man City không thèm ghi bàn trong hiệp một. Hiệp hai tiếp tục theo cách tương tự và Quỷ đỏ tìm thấy bàn thắng thứ hai của buổi chiều nhờ Roberto Firmino.

Liverpool phải tiếp tục bật bảng nếu muốn vào chung kết FA Cup

Salah thực hiện một đường chuyền vượt tuyến của vòng cấm để tìm thấy Firmino không bị đánh dấu ở đường biên, và cầu thủ người Brazil chuyển bóng sang chân trái khi anh ta tìm thấy khung thành. Tiền đạo này nhanh chóng đẩy bóng ra khỏi chân trước khi tung cú cứa lòng vào góc cao khiến Ederson không có cơ hội.

Bàn thắng đưa Liverpool vào thế kiểm soát, trong khi Man City vẫn chưa thể làm khó Alisson ở mức độ lớn. Liverpool đã có động lực sau khi dẫn trước hai bàn, và chỉ vài phút sau khi ghi bàn, Firmino đã giành lấy bàn thứ hai và thứ ba của Liverpool vào buổi chiều.

Liverpool phải tiếp tục bật bảng nếu muốn vào chung kết FA Cup
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn

Khi Man City cố gắng tiến lên như một đơn vị, Fabinho đã có một pha tắc bóng tuyệt vời ở nửa đường biên để giành lại quyền kiểm soát và mở đầu một đợt tấn công của Liverpool. Cầu thủ người Brazil để bóng cho Naby Keita, người chuyền bóng hoàn hảo cho Firmino, và cú sút của tiền đạo này đi chệch chân Ederson và đi vào lưới.

Còn nửa giờ đồng hồ trôi qua, Liverpool hoàn toàn kiểm soát được thế trận, nhưng một sự sợ hãi muộn màng đã khiến Man City nâng tỷ số lên 3-2 với các bàn thắng liên tiếp nhanh chóng.

FIFA 22 dự đoán rằng Liverpool có thể tận dụng màn trình diễn kém cỏi của Manchester City tại FA Cup vào 16/4, dẫn trước 3-0 sau 60 phút. Mô phỏng cho thấy Man City có thể nguy hiểm như thế nào khi họ đang ở trạng thái tốt nhất khi ghi hai bàn trong 5 phút cuối cùng, chứng minh rằng Liverpool phải tiếp tục bật bảng nếu họ muốn vào chung kết FA Cup.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]