Mẹo giảm nhanh triệu chứng ngứa và dị ứng với nghệ

03:10 | 13/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nghệ là một loại gia vị, nguyên liệu làm đẹp quen thuộc, tuy nhiên nhiều chị em lại mắc chứng dị ứng với nghệ. Hãy tham khảo những cách chữa dị ứng nghệ đơn giản dưới đây nhé!
Những mẹo hay hữu ích từ giấmNhững mẹo hay hữu ích từ giấm
Cách đơn giản để khử mùi tanh của hải sảnCách đơn giản để khử mùi tanh của hải sản
Mẹo giảm nhanh triệu chứng ngứa và dị ứng với nghệ
Mẹo giảm nhanh triệu chứng ngứa và dị ứng với nghệ.https://dulich.petrotimes.vn/

Nhiều người sau khi sử dụng nghệ thì có biểu hiện như nổi mề đay, mẩn đỏ, ngứa không đều trên da, nặng hơn có thể bị nôn mửa hoặc tiêu chảy. Vậy phải làm sao khi bị dị ứng với nghệ?

Nếu trường hợp bạn dị ứng nghệ qua đường ăn uống thì bạn cần ngay lập tức cách ly bản thân ra khỏi tác nhân gây dị ứng và các sản phẩm có chiết xuất từ nghệ. Nếu sức đề kháng bạn tốt thì cơ thể có thể tự khỏi các dấu hiệu di ứng trên cơ thể hay dị ứng da mặt. Để làm dịu cơ thể bạn có thể uống một tách trà gừng làm làm ấm bụng và giúp cơ thể thoải mái hơn một chút.

Trong trường hợp bạn dị ứng với nghệ khi tiếp xúc trực tiếp thì bạn cần phải bình tĩnh, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và nước muối sinh lý. Nước muối sinh lý có thể kháng viêm và ngăn chặn cơn ngứa ngay lập tức.

Ngoài ra bạn hãy thử theo một số cách làm giảm nhanh triệu chứng ngứa và dị ứng dưới đây:

Vỏ cam: khi bạn bị dị ứng với nghệ thì có thể lấy vỏ cam chà xát nhẹ nhàng lên chỗ ngứa hay nổi mẩn đỏ, do vỏ cam có chứa tinh dầu axit mạnh có khả năng kháng khuẩn cao, nên hiện tượng dị ứng sẽ thuyên giảm ngay. Tuy nhiên không nên chà xát mạnh và chỉ nên duy trì trong 5 đến 10 phút thì rửa sạch lại với nước sạch.

Sữa chua không đường cũng là một thần dược mà nhiều chị em không thể thiếu trong việc chăm sóc sắc đẹp. Khi bị dị ứng nghệ bạn chỉ cần lấy sữa chua không đường bôi trực tiếp lên da ngay chỗ đang dị ứng, để yên trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Nha đam là liều thuốc tự nhiên có khả năng giải độc cơ thể và làm đẹp da cực tốt. Do đó bạn có thể lấy phần thịt nha đam để bổ lên những chỗ bị ngứa và dị ứng để cảm nhận rõ sự mát lạnh mà nha đam mang đến. Tuy nhiên bạn lưu ý là không nên để phần nhựa nha đam (phần dịch màu vàng chảy ra khi bạn cắt đi phần vỏ xanh bên ngoài) tiếp xúc với chỗ bị dị ứng, nếu không cơn ngứa sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Lưu ý: hạn chế tối đa việc chà xát mạnh lên vùng da bị dị ứng, không nên tự ý mua thuốc về bôi hay uống vì điều này có thể gây ra tác dụng phụ và hình thành một số bệnh lý khác.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]