Messi và Mbappe đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Chiếc giày vàng World Cup"

10:47 | 15/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau khi các trận đấu bán kết World Cup 2022 kết thúc, siêu sao Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn như Kylian Mbappe nhưng xếp trên nhờ hơn số pha kiến tạo.
Bộ ba nguyên tử Messi - Neymar - Mbappe Bộ ba nguyên tử Messi - Neymar - Mbappe "chơi ăn rơ" trở thành tam tấu nguy hiểm nhất thế giới
Messi phá kỷ lục của RonaldoMessi phá kỷ lục của Ronaldo

Cụ thể, Argentina đại thắng 3-0 trước Croatia, còn Pháp vượt qua “hiện tượng” Morocco với tỷ số 2-0.

Vào lúc 22h00 ngày 17/12 tới (giờ Việt Nam), Croatia chạm trán Morocco ở trận tranh hạng Ba. Sau đó 1 ngày, Argentina đá trận chung kết với ĐT Pháp.

Messi và Mbappe đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Chiếc giày vàng World Cup"

Với pha làm bàn vào lưới Croatia, siêu sao Lionel Messi đã nâng thành tích ghi bàn của mình ở World Cup 2022 lên con số 5, ngang bằng với Kylian Mbappe của ĐT Pháp. Tuy nhiên, “M10” xếp trên nhờ có nhiều pha kiến tạo thành bàn hơn (3 so với 2).

Màn đọ sức của 2 ngôi sao thuộc biên chế PSG ở trận chung kết sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng giành danh hiệu Vua phá lưới của họ cũng như cơ hội vô địch World Cup 2022 của Argentina và Pháp.

Messi và Mbappe đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Chiếc giày vàng World Cup"

Mbappe đóng góp 38% trong tổng số bàn thắng của Pháp ở World Cup 2022 (13 bàn). Nhưng anh tịt ngòi ở 2 trận tứ kết và bán kết World Cup trước Anh và Morocco. Lần gần nhất tiền đạo sinh năm 1998 ghi bàn là ở trận gặp Ba Lan tại vòng 16 đội. Ở trận đấu đó, Mbappe có một cú đúp.

Messi và Mbappe đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Chiếc giày vàng World Cup"

Ở chiều ngược lại, M10 có phong độ ấn tượng trong lần thứ 5 dự World Cup. Ngoài 5 bàn, siêu sao 35 tuổi này còn có thêm 3 kiến tạo, ngang thành tích với những chân kiến tạo hay nhất giải (Antoine Griezmann, Bruno Fernandes và Harry Kane)

Ngoài ra, đối tác của Mbappe trên hàng công "Les Bleus" có 4 pha lập công sau khi vòng bán kết khép lại. Giroud trở thành người hùng của Pháp khi ghi bàn quyết định giúp "Les Bleus" thắng Anh ở tứ kết.

Tiền đạo 22 tuổi Julian Alvarez cũng tỏa sáng với 4 bàn thắng, hơn nữa ở bán kết anh lập cú đúp vào lưới Croatia ấn định chiến thắng 3-0 cho La Albiceleste.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), nếu 2 cầu thủ có số bàn thắng ngang nhau khi kết thúc giải đấu, danh hiệu Chiếc giày Vàng sẽ được trao cho cầu thủ có nhiều kiến tạo hơn. Xét trên khía cạnh này, Messi (3 kiến tạo) tạm nắm ưu thế hơn Mbappe (2 kiến tạo).

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]