Món Nấm ngon lạ tại Nhà hàng chay đẹp nhất Cần Thơ

01:10 | 13/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với xu hướng sống xanh kết hợp với việc thay đổi theo thói quen ăn uống lành mạnh, việc dùng các món ăn không hoặc hạn chế sử dụng thịt động vật đã và đang trở nên rất phổ biến với tất cả mọi lứa tuổi.
Tung lò mò – Món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của người Chăm.Tung lò mò – Món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của người Chăm.
Chơi “quên lối về” cùng ẩm thực Phú YênChơi “quên lối về” cùng ẩm thực Phú Yên

Song song với nhu cầu này, các quán chay từ bình dân đến cao cấp đã mọc lên và thu hút được rất nhiều thực khách. Trong đó, Hakia Garden là nhà hàng chay có quy mô lớn nhất tại Cần Thơ tính đến thời điểm hiện tại với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, không gian xanh mát lý tưởng để mọi người được thưởng thức bữa chay ngon miệng và tận hưởng cảm giác an lành trong tâm hồn.

Món Nấm ngon lạ tại Nhà hàng chay đẹp nhất Cần Thơ
Cổng vào Nhà hàng chay Hakia Garden. Ảnh: Hakia Garden
Món Nấm ngon lạ tại Nhà hàng chay đẹp nhất Cần Thơ
Không gian xanh mát tại Hakia Garden. Ảnh: Thiên Thanh

Nhà hàng Hakia Garden tọa lạc tại phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ với diện 18.000m2. Với vị trí gần trung tâm thành phố nhưng nơi đây lại sở hữu một không gian vô cùng yên tĩnh và trong lành bởi khuôn viên nhà hàng được phủ một màu xanh của cỏ cây xanh mướt tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời cho du khách khi bước chân đến đây. Ông Lư Hớn Kia và bà Thu Hà, chủ nhân của vườn phố Hakia Garden là gia đình có truyền thống thuần chay. Bà Thu Hà chia sẻ, cả gia đình bà bao gồm cả các con và các cháu đều giữ thói quen ăn chay, dù công việc kinh doanh của các con bà phải thường xuyên di chuyển trong và ngoài nước. Tâm nguyện của đôi vợ chồng chủ nhân Hakia Garden là mong muốn ẩm thực chay đến được với nhiều người hơn và gìn giữ mảnh đất mang năng lượng tốt lành này cho thế hệ con cháu về sau.

Thực đơn các món chay của Hakia Garden được thiết kế vô cùng phong phú. Trong đó, tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm được nhà hàng đặt lên hàng đầu với các nguyên liệu tươi, sạch và có nguồn gốc rõ ràng. Thật khó để có thể chọn một vài món ăn trong menu vì bạn chỉ có thể muốn gọi hết tất cả với sự hấp dẫn khó cưỡng của ẩm thực nơi đây.

Món Nấm ngon lạ tại Nhà hàng chay đẹp nhất Cần Thơ
Món Nấm ngon lạ tại Nhà hàng chay đẹp nhất Cần Thơ
Lẩu Thái chay. Ảnh: Hakia Garden

Một trong những món ăn đặc biệt nhất của Hakia Garden đó chính là Nấm hầu thủ, rất khó để có thể thưởng thức món nấm này tại các quán chay khác trên địa bàn thành phố vì giá thành của nó khá cao (trên dưới 1 triệu đồng/kg). Nấm hầu thủ có tên gọi khác là nấm lông nhím hay nấm sư tử, thường mọc trên các thân cây gỗ tán rộng bị mục nát. Nấm hầu thủ chế biến tại nhà hàng được nhập nguyên liệu từ Hàn Quốc để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Nấm hầu thủ ngoài vị ngon khó cưỡng còn có tác dụng chữa bệnh, chống oxy hóa, điều chỉnh nồng độ lipid máu và giảm lượng đường trong máu, có khả năng chống sự hình thành các khối u, ức chế tế bào ung thư gan, ung thư dạ dày, thực quản và ung thư da...

Nấm hầu thủ được nhà hàng Hakia chế biến thành nhiều món như nấm hầu thủ sốt Thái, nấm hầu thủ hấp HongKong, nấm hầu thủ sốt rượu vang… Nấm có độ giòn dai, vị ngọt thơm và đặc biệt là vị béo khó tìm gặp ở những loại nấm khác, thử một lần nhớ mãi không quên.

Món Nấm ngon lạ tại Nhà hàng chay đẹp nhất Cần Thơ
Món Nấm hầu thủ hấp Hongkong. Ảnh: Thiên Thanh
Món Nấm ngon lạ tại Nhà hàng chay đẹp nhất Cần Thơ
Cận cảnh lát nấm hầu thủ siêu thơm béo. Ảnh: Thiên Thanh
Món Nấm ngon lạ tại Nhà hàng chay đẹp nhất Cần Thơ
Nấm hầu thủ mọc trong tự nhiên. Ảnh: Internet

Sau những bữa tiệc nhiều thịt cá, hãy tự thanh lọc cơ thể mình bằng những món ăn chay thuần khiết nhưng cũng thật dinh dưỡng. Bãi cỏ, sân chơi cho trẻ em, vườn cây và ao cá, cùng tiếng chim hót và những món chay hấp dẫn nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho gia đình bạn vào dịp cuối tuần hay những bữa tiệc tập thể đầm ấm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trung tâm Phát triển Du Lịch TP. Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]