"Nam thần" Đặng Luân gánh hậu quả nặng nề vì trốn thuế

08:00 | 16/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Showbiz Hoa ngữ lần nữa rúng động khi nam tài tử Đặng Luân bất ngờ bị khui bê bối trốn thuế.

Mạng xã hội xứ Trung xôn xao trước thông tin một ngôi sao lớn của Cbiz bị phát hiện trốn thuế. Điều đáng nói, danh tính nghệ sĩ đó lại chính là "nam thần màn ảnh" Đặng Luân.

Theo tờ Tân Hoa Xã đưa tin, dựa trên các manh mối trong việc giám sát và phân tích dữ liệu về thuế, Cục thuế thành phố Thượng Hải phát hiện ra Đặng Luân bị nghi ngờ có hành vi trốn thuế. Sau khi điều tra phát hiện trong thời kỳ từ năm 2019 đến năm 2020 đã có hành vi thay đổi bản chất thu nhập thông qua những nghiệp vụ kinh doanh hư cấu, kê khai giả, trốn thuế thu nhập cá nhân khoản tiền là 47,6582 triệu NDT, nộp thiếu những khoản thuế khác là 13,9932 triệu NDT.

Về phía nam diễn viên, trong quá trình thanh tra, kiểm tra, Đặng Luân có thái độ tích cực hợp tác. Anh cũng chủ động nộp bổ sung lại số tiền 44,5503 triệu NDT (160 tỷ đồng) và khai báo các sai phạm của bản thân. Theo đó, với hành vi trốn thuế, Đặng Luân phải đóng phạt khá nhiều. Tổng số tiền mà Đặng Luân phải nộp là 106 triệu NDT (khoảng hơn 380 tỷ VNĐ).

Dù lời xin lỗi đã đưa ra nhưng Đặng Luân vẫn hứng chịu những thiệt hại nặng nề trước bê bối này. Theo đó, đại diện nhãn hàng Gucci đã ẩn/xóa các bài đăng liên quan đến Đặng Luân. Trước đó Đặng Luân đã tham gia vào campaign toàn cầu của hãng và theo thông tin thì sẽ là người đại diện tiếp theo của Gucci. Giờ hãng này đã bất ngờ "quay xe" với Đặng Luân. Ngoài ra, thương hiệu máy lọc nước Viomi vừa công bố Đặng Luân trở thành người đại diện vào sáng 15/3 cũng đã dừng mọi hợp tác với Đặng Luân sau tin tức trốn thuế và nộp phạt.

Thông tin về việc "nam thần màn ảnh" Đặng Luân bị phát hiện trốn thuế nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, leo lên vị trí top 1 hotsearch xứ Trung. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng đối với nam diễn viên, đặc biệt là khi anh luôn cố gắng giữ một hình tượng sạch. Đáng nói, một bộ phận khán giả cũng nhận định rằng hành vi lần này của Đặng Luân có thể ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của anh, nguy cơ bị công chúng "tẩy chay" là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]