Trung Quốc: Nghiêm khắc xử lý hành vi trốn thuế trong làng giải trí

07:12 | 17/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tân Hoa Xã cho biết, căn cứ theo thông tin thu thập từ thuế giám sát, Phòng Thanh tra số 4 của Cục Thuế Thượng Hải đã tiến hành thanh tra thuế đối với nam diễn viên Đặng Luân theo pháp luật.
Trung Quốc: Nghiêm khắc xử lý hành vi trốn thuế trong làng giải trí
Cách đây vài ngày, Phòng Thanh tra số 4 thuộc Cục thuế Thượng Hải đã ra quyết định xử phạt hành chính về thuế với Đặng Luân. https://dulich.petrotimes.vn

Sau khi điều tra, Đặng Luân đã khai báo ra con số “gian dối” bằng cách chuyển đổi bản chất thu nhập từ các doanh nghiệp “ảo” từ năm 2019 sang năm 2020, trốn thuế thu nhập cá nhân lên đến 47,6582 triệu nhân dân tệ mà chỉ nộp thuế thu nhập cá nhân cho Nhà nước là 13,9932 triệu nhân dân tệ.

Theo báo cáo, trong quá trình thanh tra thuế, Đặng Luân đã tích cực hợp tác với thanh tra, chủ động nộp 44,5503 triệu nhân dân tệ tiền thuế, đồng thời chủ động báo cáo các hành vi vi phạm liên quan đến thuế mà cơ quan thuế chưa nắm được. Xem xét các trường hợp trên, Phòng Thanh tra số 4 của Cục Thuế Thượng Hải, theo các luật lệ và quy định có liên quan, phù hợp với tiêu chuẩn tùy ý xử phạt hành chính thuế Thượng Hải, đã cưỡng chế Đặng Luân phải nộp tổng số tiền phạt là 106 triệu nhân dân tệ. Trong đó, 44,5503 triệu nhân dân tệ trốn thuế do khai báo gian dối bản chất từ thu nhập chuyển đổi kinh doanh ảo đã tự nguyện cho kiểm tra và hoàn trả, phạt thêm 0,5 lần là 22,222 triệu nhân dân tệ; thu nhập chuyển đổi kinh doanh hư cấu bị khai gian dối để trốn thuế nhưng vì không chủ động tự kiểm tra nên từ con số 3.1079 triệu nhân dân tệ cho lên gấp 4 lần tiền phạt là 12.4316 triệu nhân dân tệ. Cách đây vài ngày, Phòng Thanh tra số 4 thuộc Cục thuế Thượng Hải đã ra quyết định xử phạt hành chính về thuế với Đặng Luân.

Người có liên quan phụ trách Phòng thanh tra số 4 thuộc Cục thuế thành phố Thượng Hải cho biết cục thuế sẽ tiếp tục tăng cường giám sát thuế đối với người trong lĩnh vực giải trí, đồng thời tiến hành thanh tra các công ty đại diện, cũng như các bên có liên quan.

https://dulich.petrotimes.vn

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]