Nghe nói ở Nha Trang đồ ăn rất ngon!

19:30 | 10/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du khách đến Nha Trang (Khánh Hòa), ngoài việc tham quan các điểm du lịch biển, đảo, thế mạnh ẩm thực tại đây cũng cuốn hút du khách.
Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân PhongVẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Canh chua cá bông lau Cù Lao DungCanh chua cá bông lau Cù Lao Dung

Bởi du lịch không thuần túy chỉ là rong chơi, mà còn là ăn ngon. Sự khác biệt của các tuyến tour tập thể, đi theo các công ty du lịch lữ hành với giá thành quy định khiến cho khách không thể ăn ngon, ăn đúng món ăn vùng miền. Tuy nhiên, nhiều công ty cũng đã khôn khéo tạo ra thực đơn ẩm thực theo các món ngon nỗi tiếng ở Nha Trang tạo cho tour trở nên sinh động. Hòa quyện tinh túy ẩm thực của hai miền Nam Bắc, lại có biển đảo tạo ra nguồn hải sản phong phú, có nhiều địa danh tạo ra những món ăn chỉ Nha Trang mới có, thế mạnh ẩm thực của đã làm lưu luyến những bước chân tìm đến. Những quán ăn đa dạng, nhiều hình thức, nhiều giá cả và buôn bán rộn rịp cả ngày.

Khách du lịch luôn chú tâm đến một thực đơn hoàn hảo khi đến Nha Trang, ngạc nhiên hơn là chính những người khách nước ngoài “Tây ba lô” có hẳn cẩm nang ăn uống được truyền lại từ những người đi trước. Và với nhiều du khách, chính từ “con đường đi qua bao tử” này lưu dấu ấn của chuyến đi.

Nghe nói ở Nha Trang đồ ăn rất ngon!
Du khách nước ngoài thích thú, chụp ảnh lưu lại khi thưởng thức các món ăn ngon tại Nha Trang

Vài thí dụ về các món ăn ngon mà du khách vẫn chọn lựa khi đến Nha Trang, đôi khi đó chỉ là những món ăn bình thường, dân dã. Đó là nem Đặng Văn Quyên, bò nướng Lạc Cảnh, hải sản Ngô Sĩ Liên, bánh canh bà Thừa, bánh ướt Diên Khánh… và cả những món hải sản nằm vị trí trong các nhà hàng đã có uy tín, tạo thương hiệu trong lòng du khách. Sự thành công của các quán ăn này là món ăn tươi sống, cách chế biến phong phú, phục vụ tốt. Những nhà hàng đó cũng tạo cho du lịch Khánh Hòa một thương hiệu ẩm thực khi khách chỉ vừa mới lên xe để đến Nha Trang. Tỉ dụ các món ăn như nem Đặng Văn Quyên, bò nướng Lạc Cảnh, bánh canh Nguyễn Thị Minh Khai, vịt Âu Cơ... hay những món ăn đồng nội: ốc bươu hấp, bánh xèo, gỏi mít… ăn giữa hồ sen đang mùa hoa nở hay giữa vườn hoa cải vàng trong khu nhà cổ ở Nha Trang Xưa.

Nghe nói ở Nha Trang đồ ăn rất ngon!
Các loại hải sản tươi sống.
Nghe nói ở Nha Trang đồ ăn rất ngon!
Bánh xèo nóng hổi
Nghe nói ở Nha Trang đồ ăn rất ngon!
Món bánh căn Nha Trang
Nghe nói ở Nha Trang đồ ăn rất ngon!
Bò nướng Lạc Cảnh
Nghe nói ở Nha Trang đồ ăn rất ngon!
Du khách thưởng thức món nem Đặng Văn Quyên.

Cái thú ăn món nướng với các quán có tên ngồ ngộ: O He hay đến đường Tháp Bà ngắm nhìn các con cua con ốc, con cá còn sống, chỉ tay mà chọn. Thậm chí không thể không ăn món cơm cháy khô quẹt ở Trường Lưu Thủy, món gà tre hấp mắm nhỉ ở Sông Thơ. Gà nướng 179 trên đường Tô Hiến Thành lưu danh, càng không thể bỏ qua món lẫu cá kèo của quán Linh trên đường Pasteur. Cũng phải nhắc đến bánh xèo Huỳnh Thúc Kháng và nhiều quán bánh căn trải qua lịch sử chế biến có thêm tôm, mực, thịt bò… làm lòng người lưu luyến. Quán Làng Ngon mới mở nhưng thu hút thực khách bởi các món ăn “quang gánh”: gỏi cuốn, bánh xèo, bánh nậm, nem rán… và tráng miệng bằng các loại chè.

Bánh canh Cô Loan ở đường Ngô Gia Tự luôn trong tình tình trạng khách đợi bàn. Bún bò Huế Hương Giang, bún bò Huế 100 Ngô Gia Tự, Bạch Đằng, Phan Chu Trinh… cũng mang hương vị riêng. Phở 63 Lê Thành Phương nhiều năm nay cũng trở thành điểm đến, sau Phở Tân Thành trên đường Trần Quý Cáp có tuổi đời trên 60 năm. Món vịt tiềm nằm trên đường Bạch Đằng hay các quán cá nướng trên đường Trịnh Phong.

Bởi có biển đảo, Nha Trang - Khánh Hòa luôn luôn là sự lựa chọn của du khách trong những chuyến rong chơi. Và trong đó, danh tiếng ẩm thực của vùng đất này góp phần không nhỏ trong việc giữ chân du khách. Đến Nha Trang và lên một thực đơn ẩm thực. Và họ kháo nhau rằng: “Nghe nói ở Nha Trang đồ ăn rất ngon”.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]