Nhảy dây và những lợi ích sức khỏe

09:32 | 11/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhảy dây là một dạng bài tập cardio rất đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.
Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sốngNhững loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sống
Chất Ethylene oxide (EO) trong mì ăn liền là chất gì?Chất Ethylene oxide (EO) trong mì ăn liền là chất gì?
Nhảy dây và những lợi ích sức khỏe
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Hỗ trợ giảm cân

Lượng calo bạn giải phóng được khi nhảy dây trong 10 phút liên tục là 150 calo. Như vậy, nếu bạn nhảy với cường độ 80-100 nhịp nhảy mỗi phút, sẽ bằng bạn chạy bộ với tốc độ 10km/h hay đạp xe 30km/h. Như vậy có thể thấy nhảy dây vừa đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Khi bạn nhảy dây, nhịp tim của bạn sẽ được đẩy lên cường độ đập cao hơn bình thường. Các bài tập cường độ cao được chứng minh là giúp tim khỏe hơn và giảm các nguy cơ bị đột quỵ cũng như mắc các bệnh về tim mạch khác. Để cải thiện sức khỏe của tim mạch, chúng ta nên nhảy dây 3-5 lần một tuần, mỗi lần từ 12-20 phút.

Giúp xương chắc khỏe

Theo các chuyên gia về xương khớp, thì việc nhảy lên và xuống là bài tập tốt nhất và đơn giản nhất để tăng cường mật độ xương. Bài tập nhảy dây còn không làm ảnh hưởng tới các khớp xương như chạy bộ.

Tuy nhiên, với những người từng bị gãy xương hoặc gia đình có tiền sử về bệnh loãng xương, trước khi tập nhảy nên tham khảo ý kiến chuyên gia.

Điều hòa nhịp thở

Không chỉ tốt cho tim, nhảy dây còn giúp bạn điều hòa nhịp thở tốt hơn. Khi tập nhảy dây trong thời gian dài, bạn sẽ thấy rõ ràng việc duy trì nhịp thở của mình sẽ tốt hơn, không còn hụt hơi khi vận động mạnh nữa.

Tốt cho não

Việc nhảy dây giúp hoàn thiện sự phát triển của bán cầu não trái và phải. Do đó, nó giúp chúng ta tăng nhận thức, tăng cường trí nhớ và các giác quan. Có thể bạn không tin, nhưng việc nhảy dây có thể giúp bạn trở nên thông minh hơn đấy.

Giúp giảm thiểu chấn thương chân

Nhảy dây không chỉ giúp các bộ phận của cơ thể phối hợp với nhau tốt hơn. Nhảy dây còn giúp tăng sức mạnh của các cơ xung quanh khớp mắt cá chân và bàn chân, từ đó giảm nguy cơ chấn thương khi bạn chơi các môn thể thao khác.

Tăng khả năng phối hợp của cơ thể

Nhảy dây giúp cơ thể bạn phối hợp tốt hơn vì toàn bộ cơ thể sẽ phải chú ý đến đôi chân bạn và giữ cân bằng cho cơ thể. Vì vậy, việc thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn phối hợp hoàn hảo cũng như có sự thăng bằng trong các hoạt động thường ngày.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]