Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sống

19:38 | 07/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không phải lúc nào ăn chín uống sôi thì sẽ tốt. Có những loại rau quả chỉ khi ăn sống chúng mới phát huy được giá trị dinh dưỡng vốn có của chúng. Đặc biệt, là những loại rau quả dưới đây.
Lưu ý khi sử dụng mật ong để tránh Lưu ý khi sử dụng mật ong để tránh "rước" bệnh vào người
Những loại thực phẩm mà người mắc các bệnh lý trầm cảm nên ănNhững loại thực phẩm mà người mắc các bệnh lý trầm cảm nên ăn
Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sống
Rau mầm có chứa nhiều khoáng chất, chất xơ, vitamin rất tốt cho cơ thể, nếu nấu chín những dưỡng chất này sẽ mất đi rất nhiều. Vì vậy để cơ thể chúng ta có thể tiếp nhận được tất cả những dưỡng chất từ chúng, bạn chỉ nên ăn sống mà không cần phải nấu chín. Và đảm bảo rằng chúng được sơ chế cẩn thận trước khi ăn là đủ.
Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sống
Cà chua: Hàm lượng vitamin A dồi dào trong cà chua có tác dụng tốt đến thị lực và làn da con người. Và rất tốt khi được ăn sống, cà chua ăn ngon hơn đi để lạnh. Lưu ý, nên ăn ngay cà chua sau khi được chế biến, nếu để lâu các vitamin chứa trong nó có thể bị phá hủy. Tránh ăn những quả cà chua còn xanh vì có thể gây ngộc độc.
Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi được ăn sống
Dưa leo chứa hỗn hợp vitamin C, vitamin B và các chất khoáng sản giúp làm thanh mát cơ thể và tăng sức đề kháng. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong lớp vỏ cũng rất dồi dào. Ăn sống là cách tốt nhất để bảo toàn nguyên vẹn nguồn dinh dưỡng đó. Vì khi nấu chín dưa leo, các chất này sẽ bay hơi và vitamin bị phá hủy trước khi bạn ăn.
Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sống
Hành tây có mùi hăng, khó chịu tuy nhiên trong y học, loại củ gia vị này có tác dụng chống lại bệnh ung thư phổi và tuyến tiền liệt. Nhưng khi nấu chín hành tây, những chất này sẽ giảm dần hoặc mất đi và không có tác dụng gì nữa khi chúng ta ăn vào. Vì vậy, nên ăn sống hành tây, như chế biến thành các món trộn nộm cho dễ ăn.
Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sống
Cần tây chứa lượng chất xơ cực kỳ dồi dào. Không chỉ vậy, lượng kali, vitamin B2 cực kì cần thiết và tốt cho hệ tiêu hóa, giúp chữa chứng loét miệng hiệu quả. Khi nấu chín cần tây, những chất này sẽ dần mất đi trong quá trình nung ở nhiệt độ cao và mất tác dụng vốn có của chúng.
Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sống
Tỏi chứa allicin giúp tăng đề kháng cho cơ thể, phòng chống cảm cúm, ung thư. Tuy nhiên dưới tác dụng của nhiệt, allicin rất dễ bị bay hơi. Làm nóng tỏi ở 200 độ C trong 6 phút đã ức chế hoàn toàn hoạt động kháng tiểu cầu của tỏi. Tỏi luộc trong 20 phút sẽ bị ức chế hoàn toàn hoạt động kháng khuẩn và chỉ một phút ở trong lò vi sóng đã phá hủy 100% khả năng chống ung thư của nó. Tốt nhất là nên ăn tỏi sống, sau khi được băm tỏi thật nhuyễn, hoặc thái lát và để trong không khí 10-15 phút rồi mới ăn.
Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sống
Ớt có chứa một lượng lớn vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn chặn hiệu quả các bệnh khác nhau. Sử dụng ớt trong bữa ăn hàng ngày sẽ gia tăng khả năng miễn dịch, nhất là khi chúng ta luôn phải tiếp xúc với sự ô nhiễm môi trường. Nhưng vấn đề cần hết sức lưu ý là hàm lượng chất có trong ớt sẽ giảm đáng kể nếu bạn xào nấu chín.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]