Những ai nên nói không với cua đồng

09:28 | 06/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cua đồng là thực phẩm rất nhiều canxi và bổ dưỡng, được mọi người vô cùng yêu thích trong những ngày hè nóng nực. Mặc dù chúng rất mát và tốt cho sức khỏe nhưng lại rất độc với những đối tượng dưới đây.
Bữa tối nên ăn gì vừa đủ chất, đẹp da lại giảm cân?Bữa tối nên ăn gì vừa đủ chất, đẹp da lại giảm cân?
Những ai nên ăn sữa chua và ăn thế nào cho tốt?Những ai nên ăn sữa chua và ăn thế nào cho tốt?
Những ai nên nói không với cua đồng
Canh cua đồng là một một ăn rất được yêu thích trong mùa hè.https://dulich.petrotimes.vn

Phụ nữ mang thai: Đặc biệt là trong giai đoạn ba tháng đầu của thai kỳ - không nên ăn cua đồng, do cua đồng dễ gây sảy thai; hoặc ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi, ngoài ra do tính hàn nên dễ gây đau bụng.

Người vừa ốm dậy: với những người mới khỏe lại sau bệnh, đường tiêu hóa còn chưa được phục hồi hoàn toàn cũng chưa vội ăn cua đồng vì dễ bị lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa.

Người bị gút: Có 2 lý do chính khiến người bị bệnh gout không được phép ăn cua đồng. Thứ nhất là do hàm lượng protein trong cua đồng rất cao, điều này khiến bệnh gout chuyển biến trầm trọng thêm. Thứ hai, tính hàn của cua đồng làm cho các chỗ sưng bị bệnh, dễ bị nhiễm lạnh, phát bệnh gây đau nhức, sưng tấy. Vì vậy cần lưu ý khi sử dụng.

Người bị tim mạch và huyết áp cao: Vì gạch cua có chứa nhiều cholesterol, nhiều sodium và purines, nên người huyết áp cao, bệnh tim mạch cần hạn chế ăn cua. Ăn nhiều cua đồng sẽ khiến cholesterol trong máu tăng cao. Dù không ảnh hưởng trực tiếp nhưng nếu quá trình tích tụ cholesterol lâu dài sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng.

Người bị cảm lạnh, tiêu chảy: Cua đồng có tính hàn, vì thế nhiều người bình thường ăn cũng dễ bị tiêu chảy. Còn nếu bạn vốn đang bị cảm lạnh hay tiêu chảy thì càng phải kiêng ăn món này.

Người bị hen: Như đã biết, cua đồng có tính hàn nên nếu bạn bị bệnh hen, món cua đồng sẽ làm cho bạn bị ho và cảm nhiều hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]