Những bộ phận của cá có thèm đến mấy cũng không nên ăn

09:36 | 31/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cá là một loại thực phẩm có chứa nhiều protein, axit béo omega-3 và các vitamin rất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, không phải tất cả các bộ phận của cá đều có thể ăn được.
Thực phẩm làm chậm lão hóa sau 50 tuổiThực phẩm làm chậm lão hóa sau 50 tuổi
Chế độ dinh dưỡng phục hồi sức khỏe sau điều trị COVID-19Chế độ dinh dưỡng phục hồi sức khỏe sau điều trị COVID-19
Những bộ phận của cá có thèm đến mấy cũng không nên ăn
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Ruột cá

Ruột cá là một món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, ruột cá lại là bộ phận bẩn nhất vì cá sống dưới nước và ăn tạp nên dễ bị nhiễm các loại độc tố hoặc ký sinh trùng như trứng sán, trứng giun và giun xoắn. Do đó, nếu muốn ăn bạn phải chế biến cẩn thận. Trước khi nấu phải rửa thật sạch bằng muối, nấu chín, để tránh nguy cơ mắc bệnh.

Mật cá

Mật cá lại chứa nhiều tetrodotoxin, một chất độc thần kinh mạnh nguy hiểm cho con người. Nhưng nhiều người thậm chí còn nuốt mật cá vì cho rằng có thể chữa bệnh đau lưng, các bệnh đường tiêu hóa...Mặc dù, chưa có nghiên cứu khoa học nào cho thấy việc nuốt mật cá có tác dụng chữa bệnh.. Vì vậy, khi chế biến cá các bạn nên tránh để mật cá bị vỡ, dính vào phần thịt.

Não cá

Não cá chứa nhiều axit béo không bão hòa và chất photpho lipid. Những chất này có lợi cho sự phát triển não ở trẻ nhỏ, đồng thời bổ trợ điều trị chứng sa sút trí tuệ ở người già. Dù vậy, bạn cũng không nên ăn não cá vì đó là nơi chứa nhiều kim loại từ môi trường, đặc biệt là với cá lớn sống lâu năm tích tụ nhiều thủy ngân và dễ gây ngộ độc.

Lớp màng đen trong bụng cá

Lớp màng đen trong bụng cá có vai trò bảo vệ các cơ quan nội tạng và bôi trơn. Tuy nhiên, lớp màng đen này có hàm lượng chất béo cao, giá trị dinh dưỡng thấp và không tốt cho sức khỏe con người.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]