Những điểm đến hấp dẫn ở Chương Mỹ

19:25 | 27/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nằm ở phía tây nam Hà Nội, huyện Chương Mỹ được biết đến với nhiều di tích, danh lam thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng như chùa Trầm, chùa Trăm Gian, chùa Vô Vi, Làng nghề mây tre đan Phú Vinh... Ngoài những địa điểm đã quá quen thuộc trên, du khách cũng có thể ghé thăm những điểm đến thú vị sau:
Long An: Khai mở tiềm năng du lịch trên dòng Vàm CỏLong An: Khai mở tiềm năng du lịch trên dòng Vàm Cỏ
Mùa xuân lên núi “hái” mâyMùa xuân lên núi “hái” mây
Những điểm đến hấp dẫn ở Chương Mỹ
Hồ Văn Sơn - huyện Chương Mỹ - Hà Nội.

Chùa Linh Thông

Nằm cách trung tâm Hà Nội 20km, chùa Linh Thông tọa lạc trên núi Phượng Hoàng (thôn Ninh Sơn, thị trấn Chúc Sơn). Do chùa nằm trên đỉnh núi nên nhân dân địa phương thường gọi là chùa Cao Minh. Theo sử liệu, chùa được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XI. Ban đầu chùa chỉ là một am tranh nhỏ, về sau được mở mang xây dựng như hiện nay và là trung tâm văn hóa tín ngưỡng của cả vùng.

Chùa Linh Thông được xây dựng theo kiểu “Nội công ngoại quốc”, vật liệu chính là gỗ lim, tường xây bằng gạch Bát Tràng, mái lợp ngói mũi hài. Sau nhiều lần trùng tu, tôn tạo, đến nay, kiến trúc của chùa đã được mở rộng, với tòa Tam bảo vẫn giữ được lối kiến trúc hình chữ “Công”, xây kiểu chồng diêm hai tầng tám mái với hàng hiên cột vuông bao quanh bốn phía. Ngoài ra còn có các công trình khác như nhà khách, điện thờ Mẫu, nhà thờ Tổ, lầu trống, lầu chuông...

Đình Ninh Sơn

Đình Ninh Sơn nằm trên địa bàn thôn Ninh Sơn (thị trấn Chúc Sơn), khá gần với chùa Linh Thông. Đây là nơi thờ Lý Ông Trọng - vị võ tướng giỏi được nhân dân địa phương tôn là Thành hoàng làng. Đình được xây trên một nền đất cao, với địa thế khá đẹp. Kiến trúc của đình được thiết kế theo kiểu hình chuôi vồ. Tiền đường rộng ba gian hai chái, mặt trước có gắn 3 tấm bia. Nghi môn nhìn ra Vực Ninh, nơi có con đường chạy ven đầm tạo nên khung cảnh hữu tình. Bên phải đình là bến tắm cũ. Bên trái có một thủy đình hình lục giác với hai chiếc cầu đá ôm lấy bờ đầm. Bên trong đình, tại hậu cung hiện còn lưu giữ bộ bát cống quý hiếm có niên đại thế kỷ XVII, chỉ được sử dụng trong lễ rước kiệu mỗi dịp hội làng. Năm 2011, đình Ninh Sơn đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

Hồ Văn Sơn

Hồ Văn Sơn là hồ nước ngọt tự nhiên có diện tích khoảng 167ha, dung tích khoảng 7 triệu m3 nước. Hồ nằm trong không gian thoáng rộng, phong cảnh nên thơ, phù hợp với các hoạt động dã ngoại, câu cá giải trí dành cho các nhóm bạn hoặc gia đình. Ngoài ra, tại đây còn có tổ hợp khu nghỉ dưỡng và sân golf 36 hố Sky Lake Resort & Golf Club - Hồ Văn Sơn đang trong quá trình xây dựng nhằm phục vụ đối tượng khách có mức chi tiêu cao, thu hút du khách đến với huyện Chương Mỹ nhiều hơn trong tương lai.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khánh Ngọc/Nhipsonghanoi.hanoimoi.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]