Những lợi ích sức khỏe “thần kỳ” từ nước ép cần tây

01:05 | 24/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Rau cần tây là một loại rau rất dễ kiếm, chúng có hương vị thơm ngon được dùng làm gia vị trong các bữa ăn hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết, rau cần tây còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như làm đẹp.
Nghiên cứu 'chấn động': Việc bỏ thuốc lá cực khó khi con người cô đơnNghiên cứu 'chấn động': Việc bỏ thuốc lá cực khó khi con người cô đơn
Nếu không muốn đột quỵ hãy bỏ ngay những thói quen tắm này vào mùa đôngNếu không muốn đột quỵ hãy bỏ ngay những thói quen tắm này vào mùa đông
Những lợi ích sức khỏe “thần kỳ” từ nước ép cần tây
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Theo các nghiên cứu khoa học, trong 100 gram cần tây có rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, protein và các chất khác. Dưới đây là những công dụng thần kì mà nước ép từ rau cần tây mang lại cho cơ thể con người.

Hỗ trợ giảm cân

Quá trình giảm cân sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn uống nước ép từ cần tây thường xuyên bên cạnh việc tập thể dục. Loại nước này rất ít calo và trong cần tây có một hàm lượng chất xơ kích thích cơ thể con người hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, giúp bạn có cảm giác no lâu và không còn thèm ăn.

Ngăn ngừa ung thư

Bạn có thể uống nước ép cần tây mỗi ngày để ngừa ung thư vì loại cây này có tới 8 chất có khả năng giảm nhẹ ung thư. Một số chất ngừa ung thư trong cần tây có thể kể đến như sau:

- Acetylenic: Hàm lượng chất này trong nước ép cần tây giúp ngăn các tế bào khối u phát triển.

- Axit phonolic: Giúp kiềm chế hoạt động của prostaglandin, một chất có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của tế bào ung thư.

Giúp da tươi trẻ

Trong nước ép rau cần tây có một hàm lượng lớn vitamin A, B, C, K, niacin và folate rất cần thiết cho việc chữa lành các tổn thương da cũng như giữ gìn sức khỏe làn da. Được biết vitamin K có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, giúp da tươi trẻ khỏe mạnh hơn. Để có làn da tươi khỏe hơn, bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày nhé.

Những lợi ích sức khỏe “thần kỳ” từ nước ép cần tây
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Loại bỏ chứng khó ngủ

Ngoài những vitamin bổ dưỡng, nước ép rau cần tây còn chứa magie cũng như tinh dầu, khoáng chất có tác dụng làm dịu các tế bào và mô cơ thần kinh. Theo nghiên cứu khoa học, cơ thể rất dễ bị rơi vào trạng thái mệt mỏi và mất ngủ nếu thiếu đi khoáng chất này. Ngoài magie, rau cần tây cung cấp chất điện giải giúp giải tỏa căng thẳng, giúp bạn thư giãn. Nhờ đó, bạn có thể thư giãn và tận hưởng giấc ngủ ngon.

Tốt cho huyết áp và tim mạch

Bạn cũng có thể kiểm soát được mức huyết áp của mình nếu uống một ly nước ép cần tây mỗi ngày. Chất 3-n-butylphthalide có tác dụng giải tỏa sự căng lên của các cơ bắp, giúp thư giãn mao mạch. Vì vậy, huyết áp trong cơ thể được giữ ở mức ổn định. Việc uống nước ép cần tây đều đặn giúp thúc đẩy máu lưu thông và duy trì hoạt động ổn định của hệ tim mạch. Để đạt được điều đó, một chất có tên coumarins có trong nước ép cần tây có khả năng điều hòa lượng cortisol trong cơ thể và làm giảm khối máu đông.

Bổ sung dưỡng chất cho xương khớp

Rau cần tây bổ sung một lượng lớn vitamin K, canxi và silic đây là những dưỡng chất quan trọng cho sự chắc khỏe của xương khớp. Là trung tâm chính điều hành mọi bộ phận cũng như là bộ khung cho cơ thể. Để tăng cường sức khỏe, bạn nên dùng một cốc nước ép rau cần tây cho buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Giảm viêm

Nước ép rau cần tây có chứa một chức gây ức chế enzyme có tên luteolin có tác dụng giảm viêm trong cơ thể. Ngoài ra, rau cần tây chứa chứa polyacetylene – chất có tác dụng giảm đau đối với bệnh viêm khớp.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Tác dụng của cần tây có khả năng chữa nhiều loại rối loạn tiêu hóa và là một bài thuốc nhuận tràng rất tốt vì nó chứa rất nhiều chất xơ. Chất xơ có thể ngăn ngừa táo bón bằng cách làm nhu động ruột trơn tru hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]