Những thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng thịt gà

03:08 | 21/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thịt gà là một món ăn rất giàu giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Các món ăn từ thịt gà luôn xuất hiện từ những quán cơm bình dân cho đến các nhà hàng sang trọng.
Những thực phẩm siêu giàu estrogen tốt cho chị em hơn cả thuốc bổNhững thực phẩm siêu giàu estrogen tốt cho chị em hơn cả thuốc bổ
"5 không" cần nhớ khi ăn dưa hấu để tránh mang bệnh vào người
Những thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng thịt gà
Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/

Trong Đông y thịt gà vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy, thường dùng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu rắt, bệnh đái tháo đường... Tuy nhiên, có những thực phẩm khi kết hợp cùng thịt gà lại gây bệnh cho người dùng.

Hạt mè có vị ngọt, có tác dụng dưỡng can và dưỡng huyết khu phong, nhưng khi kết hợp với thịt gà lại tạo nên hương vị kém hấp dẫn cho món ăn. Ngoài ra, khi kết hợp ăn chung thịt gà và hạt mè có thể gây ra các triệu chứng: chóng mặt, ù tai, ngứa ngáy…

Thị chó có tính đại nhiệt, đem đến cảm giác nóng trong khi thịt gà tính cam ôn, nếu kết hợp thịt gà và thịt chó ăn chung với nhau, có thể người dùng sẽ gặp chứng úng khí mà bị kiết lỵ, mất nước nhiều có thể nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

Tôm và thịt gà đều có tính ôn nên khi ăn chung với nhau sẽ gây nên hiện tượng ngứa ngáy khắp người, dị ứng nổi ngứa. Đặc biệt với trẻ nhỏ khi bé đang bị ho, nếu cho bé ăn thịt gà cùng tôm tươi có thể dẫn đến tình trạng bé nặng thêm, kéo dài khó chữa dứt điểm.

Cá chép: Không nên ăn thịt gà cùng với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn sinh ra nhiều mụn nhọt.

Rau răm có tác dụng rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực. Nhưng khi kết hợp với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.

Rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh lỵ vì sự “giao tranh” giữa nóng và lạnh gây nên. Vì vậy nên tránh ăn rau cải với thịt gà.

Rau kinh giới có vị cay, có tác dụng hạ huyết ứ, là loại thực phẩm dưỡng huyết khu phong. Khi kết hợp chung với thịt gà tính ấm sẽ gây hiện tượng đau đầu chóng mặt, ù tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy. Vậy nên, khi đã dùng thịt gà thì bạn không nên ăn kèm thêm rau kinh giới, tránh những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Hành và tỏi sống: Theo đông y thì thịt gà tính ngọt, ấm; tỏi tính nhiệt; hành tính hàn nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh khiến khí huyết bị tổn thương.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]