Nước đậu đen rang có thực sự giúp giảm cân?

03:09 | 18/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đậu đen là một trong những loại ngũ cốc có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như prôtêin, chất xơ, canxi, sắt, magiê, phốt-pho, kali, natri, kẽm, selen, folate, choline và vitamin A… rất tốt cho sức khỏe.
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ lá hẹNhững lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ lá hẹ
Những loại trái cây giàu canxi mà mẹ bầu không nên bỏ quaNhững loại trái cây giàu canxi mà mẹ bầu không nên bỏ qua
Nước đậu đen rang có thực sự giúp giảm cân?
Nước đậu đen rang có thực sự giúp giảm cân?https://dulich.petrotimes.vn/

Đặc biệt uống nước đậu đen rang còn giúp giải nhiệt nhanh và an toàn. Ngoài ra, đậu đen còn đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Phòng ngừa ung thư: Ðậu đen chứa hàm lượng lớn các hợp chất có tác dụng chống ôxy hóa mạnh là phenolic và phytosterol. Hai hợp chất này làm giảm tác hại của các gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường, ung thư và nhiều bệnh viêm nhiễm.

Giải độc: Đậu đen có chứa hàm lượng cao nhất về molypden. Molypden giúp kích hoạt các enzyme chịu trách nhiệm phân hủy xanthine, sulfite và hypoxanthine và giải độc nhiều hợp chất có hại cho cơ thể. Khả năng giải độc của đậu đen là giúp làm sạch ruột và đào thải nhiều độc chất khỏi cơ thể.

Tốt cho huyết áp: Đậu đen có hàm lượng natri thấp tự nhiên và chứa kali, canxi và magiê, giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Tốt cho xương khớp: Ăn đậu đen thường xuyên sẽ cung cấp cho bạn nguồn sắt và kẽm phong phú nhằm cải thiện khả năng đàn hồi cũng như sức mạnh của xương khớp.

Làm đẹp da: Đậu đen chứa hơn 10 loại axit amin thiết yếu, giúp kích thích sản xuất nhiều collagen có tác dụng chống chảy sệ, làm mờ nếp nhăn, giúp làn da có độ săn chắc và khả năng đàn hồi tốt hơn.

Ngoài ra, đậu đen chứa một lượng prôtêin tốt và carb phức hợp giúp cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào. Ðậu đen được coi là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho sản phẩm thịt, vì khi nấu chín, nó có kết cấu giống thịt và cung cấp hầu hết axít amin tương tự như thịt, nhưng chứa ít chất béo bão hòa và cholesterol hơn.

Tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học, đậu đen chứa isoflavone có khả năng điều chỉnh, chuyển hóa chất béo. Thực phẩm chứa isoflavone và anthocyanin rất tốt cho sức khỏe, nhưng chưa chắc hỗ trợ giảm cân. Mặc dù, đậu đen có chứa nhiều chất xơ và ít calo.

Lưu ý, những người đang bị tiêu lỏng, tay chân lạnh, viêm loét hoành tá tràng, loét dạ dày và trẻ em dưới 1 tuổi thì không nên dùng nước đậu đen rang.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]