Phẫn nộ hình ảnh thanh niên “phá” vườn mận ở Mộc Châu

11:19 | 08/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mộc Châu đang mùa mận. Nhiều du khách đến tham quan vườn mận, thưởng thức loại quả đặc trưng của Sơn La. Nhưng cũng có những kẻ phá hoại, vào phá vườn mận.
Những homestay “chất lừ” không thể bỏ lỡ khi đến Mộc Châu

Trên mạng xã hội facebook mới đây lan truyền hình ảnh, video một nhóm thanh niên gặm nham nhở nhiều quả mận, ăn mận kiểu nửa vời ngay tại vườn ở Mộc Châu.

Theo tìm hiểu, thời điểm này, Mộc Châu đang vào mùa mận. Nhiều du khách, nhóm phượt đổ về đây tham quan và thưởng thức mận đầu mùa ngay tại vườn. Nhưng bên cạnh những hình động gìn giữ, có nhiều thanh niên thể hiện hành động thiếu ý thức khi tới vườn mận.

Phẫn nộ hình ảnh thanh niên “phá” vườn mận ở Mộc Châu
Phẫn nộ hình ảnh thanh niên “phá” vườn mận ở Mộc Châu (ảnh chụp màn hình)

Điển hình như đoạn clip và những hình ảnh về một nhóm thanh niên có hành vi phá hoại vườn mận ở Mộc Châu được chia sẻ vào tối 7/5.

Theo chia sẻ, nhóm thanh niên mua vé vào vườn mận Mộc Châu với giá 20.000 đồng/vé. Thế nhưng nhóm người này không đơn thuần là tham quan vườn mận mà để phá hoại.

Chọn những quả mận đầu mùa chín mọng, các thanh niên đua nhau mỗi người cắn vài miếng một quả trên cây rồi để đấy.

Hành động thiếu ý thức này còn được chính các thanh niên dùng điện thoại ghi lại và phát tán lên mạng xã hội với nội dung “Đây là cách tao ăn mận”.

Chứng kiến hành động này, nhiều người đã bày tỏ quan điểm chỉ trích hành động thiếu ý thức của nhóm thanh niên. Có ý kiến cho rằng, cần nâng cao nhận thức cho giới trẻ ngày nay bằng việc tăng cường những bài giảng thực tế chứ không chỉ học trong sách vở. Bên cạnh đó, có quan điểm cho rằng, hành động của nhóm thanh niên thiếu ý thức nhưng khó để xử lý…

X.Hinh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]