Quảng Ninh: Du lịch nội tỉnh mở cửa trở lại - Đảm bảo an toàn, chất lượng

09:36 | 14/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trước tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên địa bàn, mở cửa du lịch nội tỉnh hiện là bước đi đầu tiên của Quảng Ninh trong nỗ lực phục hồi ngành kinh tế mũi nhọn sau những thiệt hại nặng nề, kéo dài. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, các đơn vị cũng đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đón khách trong dịp hè 2021.

Tranh thủ thời điểm Quảng Ninh mở cửa dịch vụ du lịch đón khách nội tỉnh, nhiều gia đình, hội nhóm đã chọn các điểm du lịch nổi tiếng như Bảo tàng Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long, Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long… là điểm đến cuối tuần.

Anh Bùi Văn Kỳ (TP Móng Cái) chia sẻ: Từ Tết đến nay, do dịch bệnh phức tạp nên tôi chưa có cơ hội được đi du lịch. Tranh thủ thời điểm dịch bệnh trong tỉnh được kiểm soát, chúng tôi quyết định đến tham quan Bảo tàng Quảng Ninh. Không những thế, thời điểm này, Bảo tàng đang giảm 50% giá vé, lượng khách cũng không đông nên chúng tôi có thêm không gian để khám phá, trải nghiệm nhiều hơn.

Để chuẩn bị đón khách, các địa điểm, cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch đều đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón khách tham quan. Các kịch bản, thông điệp về phòng, chống dịch được tuyên truyền liên tục dưới nhiều hình thức cho cả khách hàng và nhân viên phục vụ. Công tác vệ sinh khử khuẩn được thực hiện thường xuyên. Quy định 5K và theo dõi dịch tễ là 2 điều kiện tiên quyết trong công tác phòng, chống dịch đã được các cơ sở thực hiện nghiêm túc.

Tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, các lực lượng chức năng cũng đã sẵn sàng nhân lực và phương án đón khách trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, song vẫn tạo không khí thoải mái, thân thiện đối với du khách.

Bà Nguyễn Thị Nhung, chủ tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, cho biết: Mặc dù mới mở cửa du lịch nội tỉnh nhưng chúng tôi cũng rất vui mừng, phấn khởi. Ngay từ ngày 8/6, chúng tôi đã vệ sinh khử khuẩn toàn tàu, thực hiện nghiêm quy định 5K. Đồng thời, giảm 50% số ghế so với bình thường để đảm bảo giãn cách và yêu cầu phòng, chống dịch. Chúng tôi mong muốn thời gian tới, chính quyền sẽ có thêm các phương án để đón khách từ các địa bàn an toàn ngoài tỉnh đến với Quảng Ninh.

Ghi nhận vào ngày 12/6, mặc dù là cuối tuần nhưng lượng khách đến các điểm du lịch vẫn chưa nhiều. Nguyên nhân là do tâm lý người dân còn khá e ngại về diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Khách tham quan chủ yếu là gia đình và hội nhóm nhỏ. Các đơn vị, công ty, tập đoàn lớn, trường học vẫn cần thời gian để cân nhắc tổ chức cho cán bộ, nhân viên, học sinh sao cho an toàn, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.

Quảng Ninh: Du lịch nội tỉnh mở cửa trở lại - Đảm bảo an toàn, chất lượng
Du khách rửa tay khử khuẩn trước khi vào Công viên nước.

Dù lượng khách chưa nhiều song các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch vẫn duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ. Tại Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long, đơn vị vẫn bố trí từ 50-60% nhân viên để hướng dẫn, phục vụ du khách. Các trò chơi cũng được bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Cùng với đó, đơn vị còn áp dụng chương trình kích cầu, giảm giá ưu đãi với mức chỉ 200.000 đồng/vé đi Cáp treo Nữ hoàng và Công viên nước, so với mức giá 250.000-350.000 đồng như trước kia.

Không những thế, để phục vụ nhu cầu của khách du lịch đi các tuyến đảo Vân Đồn, Cô Tô, từ ngày 12/6, tàu cao tốc 5 sao Tuần Châu Express đã hoạt động trở lại. Đây là tàu cao tốc 2 thân có thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu với nhiều tiện ích. Tàu có tính ổn định cao, chống ồn, chống say sóng, có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu, được Công ty Cổ phần Đầu tư Havaco đầu tư và đưa vào khai thác từ tháng 5/2020 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi cho du khách tham quan các tuyến đảo của tỉnh.

Quảng Ninh: Du lịch nội tỉnh mở cửa trở lại - Đảm bảo an toàn, chất lượng
Du khách tham quan Vịnh Hạ Long từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Dự báo trong các tháng hè 2021, mỗi tháng Quảng Ninh sẽ đón từ 1,5-2 triệu lượt khách đến các điểm du lịch. Trong giai đoạn trước mắt, Sở Du lịch dự kiến triển khai xây dựng các nhóm sản phẩm du lịch biển đảo; du lịch tâm linh; du lịch văn hóa tại một số địa phương như: TP Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, huyện Vân Đồn, Cô Tô, Bình Liêu. Trên cơ sở thống nhất của các địa phương về địa điểm du lịch, cơ sở lưu trú, giá cả dịch vụ…, Sở Du lịch sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả để chào bán cho khách du lịch. Đồng thời, đề nghị các địa phương nhanh chóng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, từ đó, sớm khôi phục hoạt động du lịch hè 2021 và thời điểm tiếp theo.

https://dulich.petrotimes.vn/

quangninh.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]