Rợn người thấy vật lạ kỳ bí treo ngoài cửa sổ, báo cảnh sát phát hiện chuyện ngỡ ngàng

03:00 | 06/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau khi các chuyên gia và đội cứu hộ có mặt tại hiện trường, họ nhận định sinh vật lạ mà cô Lưu phát hiện ra thực sự là động vật quý hiếm, được bảo tồn cấp độ 1 tại Trung Quốc, nó được biết đến với cái tên "phong hầu" hay cu li lớn.
Bướm đêm khổng lồ xuất hiện khiến mọi người ngỡ ngàngBướm đêm khổng lồ xuất hiện khiến mọi người ngỡ ngàng
Cừu mặt người cực dị xuất hiện khiến chủ nhân phải thờ cúng cẩn thậnCừu mặt người cực dị xuất hiện khiến chủ nhân phải thờ cúng cẩn thận

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, vài ngày trước, một người phụ nữ họ Lưu ở huyện Lũng Xuyên, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã bất ngờ phát hiện bên ngoài cửa sổ nhà mình có một quả bóng tóc kỳ trị treo lơ lửng.

Mặc dù rất sợ nhưng vì tò mò, cô Lưu đã cố gắng tiếp cận và phát hiện "quả bóng tóc" kỳ quái mà mình nhìn thấy hóa ra là một sinh vật vừa giống khỉ vừa giống lười.

Ngay sau khi phát hiện ra sinh vật này, cô Lưu đã lập tức gọi điện báo cáo cho đội kiểm lâm địa phương, đội cứu hộ cứu hỏa và văn phòng cảnh sát huyện Lũng Xuyên. Rất nhanh sau khi nhận được tin báo, các lực lượng có liên quan xuất hiện nhanh chóng tại hiện trường.

Rợn người thấy vật lạ kỳ bí treo ngoài cửa sổ, báo cảnh sát phát hiện chuyện ngỡ ngàng
Rợn người thấy vật lạ kỳ bí treo ngoài cửa sổ, báo cảnh sát phát hiện chuyện ngỡ ngàng. https://dulich.petrotimes.vn/

Sau khi xác nhận, sinh vật này thực sự là động vật quý hiếm, được bảo tồn cấp độ 1 tại Trung Quốc, nó được biết đến với cái tên "phong hầu" hay cu li lớn.

Để khống chế được con cu li này, nhân viên cứu hộ đã phải rất vất vả bởi con cu li cảnh giác cao độ và cảm thấy bị đe dọa. May mắn thay, quá trình giải cứu và khống chế con cu li này diễn ra suôn sẻ, con vật không bị thương và trở nên ngoan ngoãn hơn khi được đưa xuống mặt đất.

Theo tìm hiểu, loài cu li lớn đặc điểm là có đôi mắt to hướng về phía trước và đôi tai lớn. Chúng là loài khỉ nhỏ chủ yếu được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới của Ấn Độ và Sri Lanka.

Là động vật có tính xã hội cao, buổi tối phân công nhau kiếm ăn còn ban ngày và tụ tập trong ổ của chúng để ngủ. Tuy nhiên, do nạn săn bắn và giảm môi trường sống, số lượng loài cu li lớn hiện đã bị suy giảm đáng kể và được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) liệt vào danh sách các loài nguy cấp cần được bảo vệ cấp thiết.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]