Rủ nhau lên đỉnh Tà Xùa săn mây

08:43 | 10/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Được ví như "thiên đường mây", đỉnhTà Xùa hiện là địa điểm được giới trẻ tìm đến nhiều nhất để trải nghiệm cảm giác săn mây.
san may ta xua diem den ly tuong khong the bo loCẩm nang du lịch Tây Bắc cho các phượt thủ
san may ta xua diem den ly tuong khong the bo loVăng vẳng điệu tơm của người Khơ Mú

Cách Hà Nội 240km, Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La) là một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều các bạn trẻ tìm đến.

Để có thể săn mây Tà Xùa, du khách nên ghé Bắc Yên từ tháng 11 cho đến hết tháng 3 hàng năm. Vào thời điểm này, mây phủ trắng xóa, những thác mây từ trên cao “dội” xuống, sắc trời trong xanh, những làn mây trắng muốt bám lấy những ngọn núi - chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh.

san may ta xua diem den ly tuong khong the bo lo

Săn mây Tà Xùa là một cái thú của nhiều phượt thủ, tuy nhiên, đây cũng là một cung đường khá nguy hiểm thách thức người đi. Hầu hết các điểm ngắm mây tại Tà Xùa, đều có thể lên được bằng xe máy hay ô tô, nhưng có những đoạn đường bị sạt lở, nhiều đá dăm… Do vậy, du khách phải thật cẩn trọng với cung đường này.

san may ta xua diem den ly tuong khong the bo lo

Thông thường người săn mây thường lựa chọn lúc sáng sớm. Tuy nhiên, trong những ngày mù trời, du khách có thể lựa chọn săn mây vào buổi chiều. Đặc biệt, nếu may mắn đi vào những ngày trời đẹp, nhiều mây, bạn còn có thể săn được cảnh dòng sông mây trước hoàng hôn.

Ngoài ra, du khách cũng nên chú ý, để có thể lên Tà Xùa một cách dễ dàng, việc tìm hiểu trước về địa lý, sử dụng bản đồ, google map cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Khi săn mây, sử dụng các thiết bị để “bắt mây” như máy ảnh, ống kính, kính lọc, chân máy… cũng là những dụng cụ vô cùng quan trọng để có thể tạo nên một bức ảnh đẹp.

san may ta xua diem den ly tuong khong the bo lo

Từ trung tâm xã Tà Xùa, bạn di chuyển 1,5km theo hướng đi Xím Vàng để lên đỉnh dốc - đây là địa điểm để săn mây khá lý tưởng.

Ngoài ra, từ trung tâm thị trấn bạn rẽ theo hướng Háng Đồng khoảng chừng 3km cũng là một địa điểm săn mây mới được nhiều “thợ săn” lựa chọn.

Nếu không có cơ hội đến Tà Xùa, du khách cũng có thể săn mây tại những địa điểm nổi tiếng khác như: Y Tý, Sìn Hồ, Ka Lăng, Mộc Châu, Điện Biên, Sapa, đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ….

san may ta xua diem den ly tuong khong the bo lo

3.000 người lập kỷ lục tạo hình Quốc kỳ tại Lý Sơn

Chiều 29/6, tại bãi biển Hang Câu, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, hơn 3.000 người tham gia xác lập kỷ Việt Nam về số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất trên biển.

san may ta xua diem den ly tuong khong the bo lo

Lạc lối ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn vốn được biết đến là trấn cổ mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa lâu đời của Trung Hoa. Mùa hè và mùa thu là những mùa thích hợp nhất trong năm để bạn lạc bước phiêu du ở thị trấn nhỏ xinh đẹp này.

Phương Nam

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]