Rượu sake và những lợi ích sức khỏe không ngờ

03:05 | 24/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Giống như rượu vang, rượu sake Nhật Bản là một trong số ít loại đồ uống có cồn tốt cho sức khỏe.
Chế độ dinh dưỡng phục hồi sức khỏe sau điều trị COVID-19Chế độ dinh dưỡng phục hồi sức khỏe sau điều trị COVID-19
Những thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng thịt gàNhững thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng thịt gà
Rượu sake và những lợi ích sức khỏe không ngờ
Rượu sake được ví là quốc tửu của Nhật Bản. Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/

Rượu sake được ví là quốc tửu của Nhật Bản. Không chỉ nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào, mà còn nổi tiếng toàn thế giới bởi hương vị đặc biệt, nguyên liệu chọn lọc, công đoạn chế biến phức tạp để tạo ra được một chai rượu hoàn chỉnh. Cũng giống như có rất nhiều giống nho làm rượu vang thì rượu sake có thể làm từ nhiều loại gạo khác nhau.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống rượu sake đều đặn với lượng vừa phải giúp đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Giảm các tác nhân gây ung thư

Một khảo sát được thực hiện trên nhóm 265.000 người đàn ông trong 17 năm tại Trung tâm Ung thư Quốc gia tại Nhật Bản đã cho thấy rằng những người uống rượu sake có tỉ lệ ung thư ít hơn những người không uống rượu sake.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit amin có trong rượu sake có tác dụng trong việc ức chế và tiêu diệt các tế bào ung thư đường ruột, tuyến tiền liệt và tử cung. Đồng thời glucozamin trong sake cũng giúp kích hoạt các tế bào kháng ung thư tự nhiên.

Chống loãng xương

Axit amin trong rượu sake (ví dụ: valin, leucin và isoleucin) giúp khôi phục và tạo cơ xương, tránh loãng xương. Ngoài ra, koji, một trong những thành phần chính của rượu sake, có 5 loại Cathepsin-L giúp chống loãng xương. Vì vậy, rượu sake là một trong những lựa chọn giúp chúng ta ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Giảm nguy cơ mắc bệnh đái đường

Tiến sĩ Okuda đã tìm thấy chất kích hoạt giống với insulin trong Namazake (rượu sake tươi, chưa tiệt trung) và bã rượu sake. Bệnh nhân mắc bệnh đái đường là do thiếu insulin. Chất hoạt hóa isulin trong sake có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Ngăn ngừa huyết áp cao

Huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp, có thể dẫn đến các bệnh mạch máu não như đột quỵ, đau thắt ngực và đau tim. Rượu sake có 9 loại peptide có tác dụng ức chế các enzyme, nếu kích hoạt quá mức, gây ra huyết áp cao.

Tốt cho tiêu hóa

Rượu sake còn có tác dụng kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng và tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa. Khi được dùng với một lượng vừa phải, thành phần bên trong rượu sake sẽ giúp làm giảm sự tích tụ của các mảng bám và kích thích đường ruột một cách tốt nhất.

Chống lão hóa

Rượu sake chứa chất chống oxy hóa gọi là axit ferulic, có tác dụng chống lão hóa. Axit ferulic trong sake là chất hấp thụ tia UV mạnh mẽ, ngăn ngừa lão hóa da. Hơn nữa, axit ferulic là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Uống rượu sake sẽ ức chế quá trình peroxid hóa lipid, giúp bạn giữ được làn da trẻ trung.

Giúp làm đẹp da

Thành phần amino axit và koji có trong rượu sake giúp giữ ẩm da, làm cho làn da trở nên căng tràn, mịn màng, đầy sức sống hơn. Ngoài ra, trong rượu sake, rượu sake lees và koji có nhiều chất ức chế hoạt động của melanin, thủ phạm chính của các đốm nắng, đốm đồi mồi và tàn nhang. Có thể thấy công nhân sản xuất bia rượu sake luôn có bàn tay trắng, mịn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]