Sắc trắng tinh khôi mùa hoa mơ tại Vườn quốc gia Cúc Phương

03:05 | 08/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vườn quốc gia Cúc Phương không chỉ khoác lên mình với tấm áo đa sắc màu vào mùa bướm mà còn là điểm check-in tuyệt vời với màu sắc tinh khôi dịu dàng của vườn mơ những ngày đầu năm mới 2024.
Ninh Bình rực rỡ những mùa hoaNinh Bình rực rỡ những mùa hoa
Bái Đính - Mùa kim cúcBái Đính - Mùa kim cúc

Đến hẹn lại lên mùa hoa mơ trắng như một lời hẹn của những bạn trẻ yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp Cúc Phương. Mùa xuân đến là lúc đất trời Cúc Phương điểm lên mình một “bộ cánh” tinh khôi trắng muốt của vườn hoa mơ. Vẻ đẹp của loài hoa núi rừng khiến bất cứ ai lạc chân đến đây đều không khỏi ngẩn ngơ.

Vườn mơ gần 100 cây tại Vườn quốc gia Cúc Phương đã được trồng từ hơn 40 năm trước. Không giống như hoa mai, hoa đào, hoa mơ thường nở sớm hơn, rộ nhất là vào thời điểm trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng, cánh hoa tròn đều chứ không thuôn dài, nhị hoa có chút phớt đỏ. Đặc biệt, năm nay do đợt nắng cuối năm kéo dài, trời ấm, nên hoa mơ khoe sắc rực rỡ ngay từ tháng 12 dương lịch.

Sắc trắng tinh khôi mùa hoa mơ tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Không giống như những loài hoa khác, hoa mơ khi đã nở là nở ồ ạt, nở tràn từ gốc đến ngọn. Từ những gốc cây xù xì, thô kệch, mốc thếch, những bông hoa mơ viên mãn bám cành trắng xóa, như hàm ơn tạo hóa ban tặng vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết của núi rừng nguyên sinh Cúc Phương.

Nếu từ trên cao phóng tầm mắt xuống, lẫn trong màu xanh ngút ngàn của rừng già là những khoảng trắng của hoa mơ, những cánh hoa chụm vào nhau bồng bềnh theo gió đem đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ. Vào những ngày thời tiết đẹp, nền trời xanh ngắt một màu và vạt nắng xuân đậu trên những cánh hoa tròn đều trắng mê mẩn của hoa mơ làm nổi bật cả một rừng già nguyên sinh, tạo nên men say níu chân du khách muôn phương khi lạc bước đến đây.

Tuy nhiên, thời gian hoa mơ nở rộ không dài, chỉ khoảng 1-2 tuần tùy thời tiết. Do đó nếu muốn ghi lại được những khoảnh khắc diệu kỳ của vườn quốc gia Cúc Phương, du khách hãy nhanh chân sắp xếp để kịp nhìn ngắm thời khắc hoa mơ đang bung nở trắng trời.

Trong không gian xanh mướt của rừng già Cúc Phương, vừa hít căng bầu ngực nguồn không khí trong lành, vừa cảm nhận cái trong trẻo tinh khôi của sắc hoa mơ dịu dàng quyến rũ, sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt, khó quên.

Phạm Giang - TTXTDL Ninh Bình

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]