Sân mây Nhù Sang

09:25 | 17/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến Bắc Hà, nếu chỉ lạc bước trong những vườn hoa cải vàng rực rỡ trên triền đồi hoặc vườn mận, vườn lê tràn ngập hoa trắng tinh khiết mà bỏ qua trải nghiệm ở sân mây Nhù Sang (thôn Nhù Sang đã sáp nhập với thôn Hoàng Hạ, nên còn gọi là sân mây Hoàng Hạ) thì thật đáng tiếc.
Hà Nội mở tour du lịch Hà Nội mở tour du lịch "Bác Cổ - Mùa hoa gạo"
Khám phá rừng chè cổ thụ trên đỉnh Pu Ta Leng - “Vàng xanh” của núi rừngKhám phá rừng chè cổ thụ trên đỉnh Pu Ta Leng - “Vàng xanh” của núi rừng

Cùng với các sân mây khác ở “cao nguyên trắng” Bắc Hà như Ngải Thầu, Nhìu Lùng (Na Hối), Bản Già (Tả Củ Tỷ) hoặc cổng trời Lùng Phình, sân mây Nhù Sang thuộc xã Hoàng Thu Phố trở thành điểm đến hấp dẫn của giới nhiếp ảnh, “phượt thủ” và những người thích khám phá, trải nghiệm.

Sân mây Nhù Sang
Sân mây Nhù Sang
“Suối mây” Nhù Sang.

Anh Nguyễn Huy Trung, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà là người đầu tiên phát hiện ra sân mây Nhù Sang. Anh Trung tâm sự: Tôi là người thích đi đó đây, mê chụp ảnh nên thường tìm những vị trí “đắc địa” để có góc chụp mới về phong cảnh quê hương mình. Vào một buổi chiều tháng 2/2020, tôi rong ruổi từ Hoàng Hạ (Hoàng Thu Phố) sang Xà Ván - Sừ Mần Khang (Tả Van Chư), khi đến Nhù Sang đúng lúc mặt trời đang xuống núi, phía trước là biển mây bồng bềnh, đẹp đến nao lòng. Đứng trên sân mây Nhù Sang, tôi kịp chụp lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này và quyết định đặt tên cho bức ảnh là “Hoàng hôn trên đỉnh Nhù Sang”. Tác phẩm đã đoạt giải Ba Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Bắc Hà năm 2021.

“Điều tôi quan tâm không phải là giải thưởng cao hay thấp, mà qua cuộc thi này, nhiều người biết đến sân mây Nhù Sang và tìm đến ngắm cảnh”, anh Trung cho biết.

Sân mây Nhù Sang
Phút thư giãn của những người “săn” mây.

Để quảng bá sân mây Nhù Sang, anh Trung đã chia sẻ những bức ảnh mây đẹp nhất và cả clip do chính anh thực hiện trên fanpage của Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà, Nhóm Bắc Hà yêu thương. Thật bất ngờ, lượng người tìm đến sân mây Nhù Sang ngày càng nhiều, có thời điểm lên tới gần trăm người. Thậm chí, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, không chỉ người trong tỉnh, mà rất nhiều du khách từ Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh cũng lên Nhù Sang “săn” mây.

Theo anh Trung, sân mây Nhù Sang ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, ngay trên tuyến đường du lịch nổi tiếng của Bắc Hà (thị trấn Bắc Hà - Bản Phố - Hoàng Thu Phố - Tả Van Chư - Lùng Phình), mặt bằng sân mây tương đối rộng, phẳng, rất thuận lợi cho người “săn” mây. Bao quanh sân mây Nhù Sang là vùng đất còn nguyên sơ, hoa rừng đua nở vào mùa xuân và mùa hè, táo gai chín đỏ mọng từ tháng 8 đến tháng 10. Không chỉ ngắm cảnh, “săn” mây, du khách còn có thể khám phá vùng đất Nhù Sang - Hoàng Hạ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông.

Sân mây Nhù Sang
Hoàng hôn trên đỉnh Nhù Sang. Ảnh: Huy Trung

Nếu sân mây Nhù Sang được quy hoạch thành điểm du lịch kết hợp đầu tư các điểm ngắm cảnh, cắm trại và hoạt động ngoài trời, chắc chắn đây sẽ là điểm đến hấp dẫn ở “cao nguyên trắng”.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thanh Nam/Baolaocai.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]