Thành phố nào của Việt Nam nằm trong 10 điểm du lịch trên thế giới được chú ý trong tháng 8?

01:04 | 12/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tiết trời tháng 8 thường dễ chịu với nắng vàng ấm áp, bạn đã dự định dành ngày nghỉ phép để đi đâu chưa? Chúng tôi xin gợi ý top 10 điểm đến thú vị sau.
thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8Việt Nam trở thành một trong 8 điểm du lịch đường thủy tuyệt vời nhất thế giới
thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8Tạp chí du lịch AFAR - Mỹ gợi ý những địa điểm khi du lịch vào tháng 10
thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Croatia có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn ghé thăm tháng 8 này.

Bạn sẽ tận hưởng hè này theo cách nào? Dã ngoại trong rừng quốc gia? Tắm nắng trên bờ biển Caribbean (Ca-ri-bê)? Hay tham gia hoạt động ngoài trời ở quần đảo thuộc Đại Tây Dương? Dù chuyến du lịch hè trong mơ của bạn có xa xỉ như thế nào đi chăng nữa, chúng tôi tin rằng 10 điểm du lịch dưới đây sẽ phù hợp với ví tiền của tất cả mọi người.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Tháng 8 ở Alaska có thời gian ban ngày dài hơn ban đêm, vì vậy rất dễ bắt gặp thú hoang dã trong rừng.

Alaska

Đến thăm Alaska tháng 8 này quả thật lý tưởng vô cùng. Tại Alaska, ngày dài hơn đêm, vì vậy đừng sợ là không thấy cá voi lưng gù hay gấu nếu bạn có ý định đi xem chúng. Ngoài ra, tháng 8 cũng là dịp người ta thích ngồi du thuyền thưởng ngoạn quang cảnh Alaska. Du khách có thể chèo thuyền kayak dọc bờ biển, chiêm ngưỡng sông băng và lắng nghe các nhà tự nhiên học diễn thuyết trong chuyến hành trình 7 đêm. Nếu thăm Alaska ở phần lãnh thổ đất liền, bạn nên đến thành phố Anchorage hòa mình vào các hoạt động ngoài trời. Vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali nổi tiếng có ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ và hơn 200 loài động vật, trong số đó có hươu, gấu xám Bắc Mỹ, đại bàng hói, cừu Dall. Nếu muốn ghé thăm vườn quốc gia Denali, bạn có thể đi bộ (nhưng lưu ý tránh khu vực không an toàn) hoặc ngồi trên máy bay nhìn xuống. Công viên cách thành phố Anchorage khoảng năm tiếng lái xe. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của công viên sẵn sàng hướng dẫn thông tin cho bạn về phương tiện di chuyển đến và trong công viên.

Ngoài công viên quốc gia Denali, còn có công viên Wrangell-St. Elias - công viên quốc gia lớn nhất nước Mỹ, cách thành phố Anchorage 200 dặm về hướng đông. Bạn có thể đến đây nếu thích cảm giác yên tĩnh, hẻo lánh của Alaska.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Azores, quần đảo Bồ Đào Nha gồm 9 hòn đảo, có nhiều con đường mòn đi bộ, khu vực nghỉ chân và vườn nho của người dân.

Quần đảo Azore, Bồ Đào Nha

Quần đảo Azores, quần đảo núi lửa gồm 9 hòn đảo nằm phía tây của Bồ Đào Nha cách trung tâm 900 dặm, nổi tiếng với những hồ nước trong xanh, bờ biển dốc, và nhiều cánh đồng xanh mướt. Giờ đây, từ thành phố New York, mọi người có thể bay đến thủ đô của Azores bằng hãng hàng không Delta trong vòng chưa đầy 5 tiếng đồng hồ. Ở São Miguel - hòn đảo lớn nhất của quần đảo Azore, khắp nơi từ các khu chợ thủ đô Ponta Delgada, các ngả đường dẫn đến hồ núi lửa trong khu vực Sete Cidades đến khách sạn năm sao Açores Atlântico đâu đâu cũng chỉ thấy nền đá sỏi. Ở đảo Pico, người ta trồng toàn nho trên đất bazan đen; còn ở Flores ( đảo hoa) thì trồng toàn hoa cẩm tú cầu, chúng đua nhau nở rộ vào mùa hè. Để thuận tiện cho chuyến du lịch quần đảo Azores của mình, bạn có thể liên hệ công ty du lịch Azores Getaways để được tư vấn chi tiết.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Năm 2018, John Stirratt, tay chơi ghi ta điện của nhóm nhạc rock Wilco, đã mở nhà nghỉ Tourists 48 phòng ở Berkshires.

Berkshires, Mỹ

Năm 1999, bảo tàng nghệ thuật Massachusetts đã biến nhà máy sản xuất thế kỷ 19 ở Berkshire thành trung tâm nghệ thuật tầm cỡ thế giới. Từ đó, khu vực Berkshire bắt đầu thay đổi diện mạo. Năm trước, John Stirratt, tay chơi ghi ta điện cùng nhóm nhạc rock Wilco của Chicago, đã tu sửa lại nhà nghỉ Redwood cũ trong thành phố North Adams thành khách sạn Tourists của riêng mình, khách sạn gồm 48 phòng cao cấp. Đầu năm nay, họ đã xây thêm đại sảnh và nhà hàng mới (The Airport Rooms) ở nông trại của khách sạn. Cách bảo tảng nghệ thuật Massachusetts khoảng một dặm về phía nam, người ta mới khai trương nhà máy rượu bia Rising Glass tháng 6 vừa rồi. Ngoài ra, còn có một bảo tàng về chó ở thành phố Pittsfield cách bảo tảng nghệ thuật Massachusetts 20 dặm.

Từ Boston hay New York chỉ mất khoảng 3 tiếng lái xe có thể đến Berkshires. Hoặc từ sân bay ở Albany, New York bạn có thể bay đến Berkshires chỉ mất 1 tiếng đồng hồ.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Ở Copenhagen,bạn có thể tận hưởng buổi chiều bình dị trong quán café hay hiệu sách nào đó.

Copenhagen, Đan Mạch

Có thể nói mùa hè làm cho cuộc sống của chúng ta sôi động nhất trong tất cả bốn mùa trong năm. Mùa hè đến đem theo khí hậu dễ chịu và thời gian ban ngày dài hơn ban đêm ở Copenhagen, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi ngoài hiên quán, nhâm nhi cốc cà phê, và ngắm dòng người qua lại trên phố. Hiện nay, Copenhagen xuất hiện nhiều khu giải trí tuyệt vời đem lại cảm giác hoàn hảo cho mọi người trong dịp hè.

Granola là quán café "ăn khách" nhất tại Copenhagen, tuy nhiên quán café Auto cũng nổi tiếng không kém, quán phục vụ bánh mì kẹp thịt và croque madame.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Lễ hội mùa hè Dubovnik lần thứ 70 diễn ra vào ngày 10 - 25/8.

Dubrovnik, Croatia

Dubrovnik được biết đến với tên gọi “viên ngọc trai trên biển Adriatic”. Năm nay, Dubrovnik sẽ diễn ra lễ hội mùa hè lần thứ 70, hứa hẹn làm hài lòng du khách thập phương.

Phố cổ Dubrovnik - di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là điểm đến ưa thích nhất của khách du lịch. Tuy nhiên, một số người thường đến vườn nhỏ của người dân gần đó nếm thử rượu vang. Mặc dù rượu vang không phải là thế mạnh của Croatia, nhưng quốc gia này đã có lịch sử sản xuất rượu vang suốt hơn 2000 năm. Một số nhà máy sản xuất rượu vang ở đây chỉ nhằm phục vụ du lịch, nhưng khuyên bạn nên tham gia những tour du lịch nếm rượu vang do thành phố tổ chức thì dễ hơn.

Bán đảo Pelješac gần với thành phố Dubrovnik. Bán đảo có đường bờ biển đá vôi tuyệt đẹp và được biết đến với nhiều loại rượu vang nổi tiếng nhất Croatia, đặc biệt là rượu vang đỏ Plavac-Mali. Ghé thăm đảo Hvar, chiêm ngưỡng những vườn nho tươi tốt bên bờ biển, và nhâm nhi pošip - loại rượu vang trắng có vị táo, chanh và thoang thoảng mùi hạnh nhân.

Ghé thăm Bar rượu vang Matuško - quán bar ở phố cổ do một gia đình sản xuất rượu gia truyền quản lý, rượu của họ đã đoạt được nhiều giải thưởng. Ngoài ra, ở nơi ngõ hẹp, còn có một bar khác lãng mạn không kém - Bar D’vino.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Chợ Bến Thành - một trong những biểu tượng thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh


Tháng 8 ở Việt Nam đón rất nhiều đợt mưa lớn. Mưa to khoảng một tiếng đồng hồ làm cho tiết trời mát dịu hơn. Du khách có ý định khám phá thành phố Hồ Chí Minh trong dịp này sẽ có nhiều cơ hội lưu trú hợp lý và cảm nhận rõ nét nhất cảnh sinh hoạt của người dân địa phương TP HCM.

Có thể nói, các khu chợ là nơi diễn ra hoạt động náo nhiệt nhất tại Hồ Chí Minh. Bạn nhất định phải đến Chợ Bến Thành – một trong những biểu tượng của thành phố. Người ta bán đủ các mặt hàng từ đồ dùng hữu ích như túi sách handmade đến đồ chơi. Tuy nhiên, đừng quên mặc cả khôn khéo, thấp xuống khoảng một nửa giá ban đầu sau đó trả dần lên. Đến trưa, bạn có thể ghé vào nhà hàng hoặc tìm vào nhà dân dùng bữa cùng họ.

Nếu muốn mua đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam thì hãy đến chợ An Đông. Tầng một có các quầy bán thức ăn, tầng trên cùng là quầy bán tranh sơn mài và đồ gỗ điêu nghệ. Một số khu chợ nổi tiếng khác như chợ vải Soái Kình Lâm, tại đây bạn có thể mua vải may quần áo, và chợ Lê Công Kiều, còn được gọi là Phố Đồ Cổ.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
"Đóa hoa Tulip" của nghệ sĩ Jeff Koons - một trong những kiệt tác nghệ thuật đương đại được trưng bày trong bảo tàng The Broad.

Thành phố Los Angeles

Trung tâm Los Angles không chỉ nổi tiếng với nhiều khách sạn, nhà nghỉ mà còn được biết đến với các phòng tranh trưng bày, nhà hàng, quán bar, bảo tàng. Hãy đến bảo tàng The Broad chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đương đại do nhiều nghệ sĩ sáng tác như Jean-Michel Basquiat, Yayoi Kusama và Kara Walker. Bên kia đường đối diện bảo tàng The Broad là Viện bảo tàng nghệ thuật đương đại nổi tiếng với bức tường thành vĩ đại - tác phẩm của nghệ sĩ Barbara Kruger.

Từ trung tâm Los Angeles, bạn có thể dễ dàng bắt tàu điện ngầm thăm quan toàn thành phố. Đến Santa Monica bằng tàu điện ngầm chỉ khoảng 45 phút và đến Universal City chỉ mất 20 phút.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Đến New Brunswick trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên và lịch sử.

New Brunswick, Canada

Từ tháng 6 đến tháng 9, khoảng thời dài gian xuyên suốt đủ cho bạn tận hưởng các kỳ quan ngoài trời của New Brunswick và khám phá văn hóa người Acadia (thuộc dòng dõi của những người Pháp nhập cư). Tuy nhiên du lịch New Brunswick tháng 8 này hãy đến thành phố Moncton (khu vực 1/3 dân số nói tiếng Pháp) để hòa mình vào các tiết mục ca múa nhạc và các hoạt động khác trong Hội nghị Acadia Thế Giới diễn ra từ 16 đến 23 tháng 8.

New Brunswick được biết đến có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, đặc biệt là vịnh Fundy, nổi tiếng là nơi có sóng cao nhất thế giới. Hãy khám phá vùng vịnh và nghiên cứu sinh vật biển ở thị trấn cổ St. Andrews, bằng cách gom mẫu vật nghiên cứu rồi quan sát chúng dưới kính hiển vi.

New Brunswick cách Portland và Maine khoảng 4 tiếng lái xe, và cách Boston khoảng 5 tiếng rưỡi lái xe. Nếu đi bằng máy bay, bạn nên bay tới Moncton, Fredericton hay tới St. John, rồi sau đó đến vịnh Fundy.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Ghé thăm Rwanda không chỉ để xem khỉ.

Cộng hòa Rwanda

Hơn 2 thập kỉ kể từ sau cuộc nội chiến đẫm máu, Rwanda cuối cùng cũng được hưởng thái bình và quốc gia đang dần thu hút khách du lịch ghé thăm, đặc biệt là du khách thích xem khỉ gorilla – thế mạnh du lịch của đất nước. Tuy nhiên, đến Rwanda không chỉ để chiêm ngưỡng mỗi loài linh trưởng này, bật mí cho bạn: Tháng 8, hãy đến thủ đô Kigali - được dân du lịch coi là “trạm dừng chân” trước khi họ bắt đầu đi săn safari. Thủ đô Kigali chắp cánh cho nghệ thuật phát triển và mọc lên nhiều nhà hàng mới. Lái xe 2 tiếng rưỡi về phía đông, nếu muốn tham quan công viên quốc gia Akagera rộng 433 dặm vuông - môi trường sống của 18 con tê giác đen. Đi về phía Tây Nam của Rwanda, nếu muốn trải nghiệm không gian xanh của đồn điền trà và xem tinh tinh và khỉ.

thanh pho nao cua viet nam nam trong 10 diem du lich tren the gioi duoc chu y trong thang 8
Đảo St. Thomas đang dần hồi phục sau 2 cơn bão.

Đảo St. Thomas, Quần đảo Virgin, Mỹ

Là trung tâm kinh tế của đảo Virgin thuộc Mỹ, quần đảo St. Thomas sừng sững giữa biển cả, quần đảo có nhiều quả đồi xanh mướt, những ngôi nhà xây từ thời kì thuộc địa, đâu đó bạn có thể thấy bầy dê trên đường và cảnh thuyền bè tấp nập trên bến. Mặc dù hòn đảo đã bị hai cơn bão Irma và Maria càn quét nghiêm trọng vào tháng 9/ 2017, nhưng sự dữ dằn của Mẹ thiên nhiên vẫn không làm mất đi một St. Thomas xinh đẹp, giờ đây hầu hết các đảo thuộc St. Thomas đã hoạt động lại bình thường, đón du khách.

Vịnh Hull khá bí ẩn và đìu hiu có người dân địa phương sinh sống. Người dân thường thả neo thuyền trên biển, trò chuyện và ngắm hoàng hôn.

Nếu muốn chèo thuyền, hãy liên hệ tour du lịch sinh thái đảo Virgin để được hướng dẫn và tư vấn. Bạn có thể chèo thuyền kayak hay lặn hoặc vãn cảnh ở hòn đảo hoang gần đó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quang Nhật

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]