Tin thể thao ngày 1/8: Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022

18:30 | 01/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Messi giúp PSG đoạt Siêu cúp Pháp; ĐT Anh lần đầu giành chức vô địch EURO; Max Verstappen lập kỳ tích ở Hungarian GP; Djokovic xúc động khi 44.000 người ủng hộ dự US Open; Võ sĩ Thu Nhi đã được truyền thông Mỹ công bố trận thống nhất đai thế giới với Valle… là những tin tức đáng chú ý.
Tin thể thao ngày 31/7: Haaland mờ nhạt trong trận Siêu cúp AnhTin thể thao ngày 31/7: Haaland mờ nhạt trong trận Siêu cúp Anh
Tin thể thao ngày 30/7: Sir Alex và hai cố vấn đặc biệt trở lại MUTin thể thao ngày 30/7: Sir Alex và hai cố vấn đặc biệt trở lại MU

Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022

Vào tháng 6/2022, chủ công số 1 của làng bóng chuyền Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy đã chính thức "tái ký hợp đồng" với đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats tại Nhật Bản.

Tin thể thao ngày 1/8: Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022

Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022/https://dulich.petrotimes.vn/

Đặc biệt, bản hợp đồng này có giá trị lên đến 2 năm và những giải đấu trong nước của đội bóng chuyền nữ Long An diễn ra đồng thời với giải đấu tại Nhật thì CLB sẽ không trả Thanh Thúy về tham dự. Giải đấu duy nhất được đội bóng này chấp thuận là Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022.

Sắp tới đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự 2 giải đấu quốc tế là Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 và Asean Grand Prix 2022.

Tuy nhiên, chỉ có Cúp bóng chuyền nữ Châu Á là nằm trong hệ thống của Liên đoàn bóng chuyền châu Á. Còn ASEAN Grand Prix chỉ là giải đấu giao hữu của 4 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Phillipines.

Chính vì vậy, PFU BlueCats sẽ không đồng ý cho Thanh Thúy cùng ĐTVN tham dự giải đấu này.

Messi giúp PSG đoạt Siêu cúp Pháp

PSG có khởi đầu cực kỳ thuận lợi trong mùa giải mới khi đả bại Nantes với tỉ số 4-0 trong trận tranh Siêu cúp Pháp. Messi, Neymar (cú đúp) và Sergio Ramos là những cầu thủ ghi bàn cho đội bóng thành Paris. Ngoại trừ bàn thắng ấn định tỉ số, 3 bàn thắng còn lại đều rất đẹp.

Không chỉ ghi bàn, Messi còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của PSG. HLV Galtier sử dụng siêu sao người Argentina ở vị trí “số 10” và tiền đạo 35 tuổi không làm ông thầy người Pháp thất vọng. Với màn trình diễn chói sáng, Messi nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” là vô cùng xứng đáng.

Tờ Le Parisien của Pháp đánh giá: “Đây là một trong những trận đấu hay nhất của Messi trong màu áo PSG. Siêu sao người Argentina lại trở thành Messi một lần nữa và đó mới là Messi mà người hâm mộ PSG mong chờ”. Trong khi đó, người đồng đội Neymar khẳng định “Messi vẫn luôn như vậy và những người chỉ trích anh ấy đều không biết gì cả”.

Đây là danh hiệu thứ hai của Messi cùng PSG sau chức vô địch Ligue 1 2021/22. Tính thêm cả Siêu cúp liên lục địa Finalissima đoạt được cùng ĐT Argentina hồi đầu tháng 6, siêu sao 35 tuổi đã giành được tổng cộng 41 chiếc cúp trong sự nghiệp.

Điều này đồng nghĩa với việc Messi chỉ còn kém kỷ lục giành nhiều cúp nhất trong sự nghiệp của người đồng đội cũ Danil Alves đúng 2 chiếc cúp nữa. Với tình hình hiện tại, siêu sao người Argentina hoàn toàn có khả năng xô đổ kỷ lục ngay trong năm nay.

ĐT Anh lần đầu giành chức vô địch EURO

Trận chung kết EURO nữ trên sân Wembley giữa ĐT Anh và ĐT Đức đã diễn ra kịch tính tới tận những phút cuối cùng. Chủ nhà ĐT Anh đã mở tỷ số ở đầu hiệp hai nhờ công của tiền đạo Ella Toone.

Tin thể thao ngày 1/8: Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022

ĐT Anh lần đầu giành chức vô địch EURO/https://dulich.petrotimes.vn/

Sau 90 phút bất phân thắng bại, ĐT Anh và ĐT Đức bước vào hiệp phụ. Tới phút 110, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Chloe Kelly đã mang về bàn thắng bằng vàng để định đoạt trận đấu. Trở thành "người hùng" đồng thời giúp ĐT Anh đăng quang lần đầu tiên giành chức vô địch Euro.

Max Verstappen lập kỳ tích ở Hungarian GP

Dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 10, nhưng tay đua Max Verstappen đã làm nên kỳ tích khi lội ngược dòng để về nhất ở chặng đua tại Hungary.

Max Verstappen đã thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ F1 thế giới khi đã xuất sắc đánh bại các đối thủ nặng ký như Hamilton, Carlos Sainz để về nhất với thành tích 1 giờ 39 phút 35,912 giây. Cựu vô địch F1 thế giới Lewis Hamilton về đích thứ 2 với thành tích chậm hơn Verstappen 7,834 giây. Xếp thứ 3 là George Russell, đồng đội của Hamilton ở đội đua Mercedes.

Chiến thắng ở Hungarian GP giúp Verstappen tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 trên BXH tổng các tay đua với 258 điểm.

Djokovic xúc động khi 44.000 người ủng hộ dự US Open

Một bản kiến ​​nghị trực tuyến của Change.org đã nhận được hàng nghìn chữ ký ủng hộ tay vợt Novak Djokovic được phép thi đấu tại Flushing Meadows. Tính đến hết ngày 31/7, đã có hơn 44.000 chữ ký kêu gọi US Open "mở cửa" với Nole bất chấp lệnh cấm dự giải đấu trên đất Mỹ khi chưa được tiêm vắc-xin Covid-19.

Tin thể thao ngày 1/8: Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022

Djokovic xúc động khi 44.000 người ủng hộ dự US Open//https://dulich.petrotimes.vn/

"Tôi chỉ muốn dành một chút thời gian để nói rằng tôi rất biết ơn khi thấy nhiều thông điệp ủng hộ và yêu thương từ khắp nơi trên thế giới những ngày qua. Tôi đã không nghĩ rằng điều đó xảy ra. Đó là lý do khiến tôi thực sự cảm kích. Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn. Cảm giác thật đặc biệt khi mọi người ủng hộ sự nghiệp quần vợt của tôi một cách đầy yêu thương và chỉ mong muốn tôi tiếp tục thi đấu", Djokovic phát biểu.

Võ sĩ Thu Nhi đã được truyền thông Mỹ công bố trận thống nhất đai thế giới với Valle

Cụ thể mới đây, nhiều kênh truyền thông về võ thuật tại Mỹ cùng đăng tải thông tin về việc nhà vô địch WBO hạng mini-flyweight Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ đối đầu người giữ đai IBF mini-flyweight Yokasta Valle (Costa Rica) để thống nhất cả hai danh hiệu toàn thế giới. Trận đấu này được khẳng định sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tới tại thành phố San Jose (bang California, Mỹ).

Với việc trận thống nhất đai được công bố, có thể thấy WBO đã đồng thuận để Thu Nhi giữ lại danh hiệu của mình, đây là điều kiện bắt buộc để các đơn vị quảng bá tổ chức được một trận thống nhất đai toàn thế giới. Ngoài ra, bất đồng của Thu Nhi và Cocky Buffalo cũng đã phần nào được giải quyết.

Đáng nói, theo chia sẻ của Thu Nhi và ông Nguyễn Văn Hải, HLV của nữ võ sĩ sinh năm 1996, cho biết, hiện nhà vô địch thế giới chưa nhận bất kỳ thông báo, văn bản chính thức nào từ WBO về trận thống nhất đai sắp tới trên đất Mỹ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]