Tin thể thao ngày 3/8: HLV xác nhận Djokovic không thể dự US Open

18:30 | 03/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
"Ông trùm" Perez ra tòa làm chứng những sai phạm về vụ chuyển nhượng của Neymar; Ronaldo - Maguire bị "chửi" nhiều nhất Ngoại hạng Anh; Tay đấm bị gãy mũi vẫn so tài; Võ sĩ ra mắt MMA bằng cú knock-out tuyệt đỉnh; Tuyển nữ Việt Nam thắng Uzbekistan, xếp hạng 17 Olympiad cờ vua… là những tin tức đáng chú ý.
Tin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFFTin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF
Tin thể thao ngày 1/8: Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022Tin thể thao ngày 1/8: Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022

HLV xác nhận Djokovic không thể dự US Open

HLV Ivanisevic của Novak Djokovic vừa lên tiếng khẳng định ngôi sao người Serbia sẽ không thể tham dự US Open. Chưa đầy 1 tuần trước, Djokovic đã tuyên bố rằng anh sẽ không từ bỏ hy vọng tham dự US Open. Thế nhưng, HLV của anh đã tuyên bố viễn cảnh đó gần như không thể xảy ra.

Tin thể thao ngày 3/8: HLV xác nhận Djokovic không thể dự US Open
Djokovic không thể dự US Open/https://dulich.petrotimes.vn/

Djokovic vẫn từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 và đó là bất lợi dành cho Nole trong việc được nhập cảnh vào nước Mỹ.

“Djokovic sẽ làm mọi cách để được tới Mỹ, có lẽ là với một thẻ miễn trừ y tế đặc biệt. Tuy nhiên, cá nhân tôi không có hy vọng Nole được phép tham dự US Open. Có quá nhiều chính trị dính líu tới thể thao hiện tại", HLV Ivanisevic chia sẻ.

"Ông trùm" Perez ra tòa làm chứng những sai phạm về vụ chuyển nhượng của Neymar

Theo đài phát thanh quốc tế Pháp RFI, Neymar cùng hai cựu Chủ tịch Barcelona là Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu sẽ bị xét xử sau đây 3 tháng vì cáo buộc tham nhũng và gian lận liên quan đến việc tiền đạo người Brazil chuyển từ Santos sang Barca mùa hè năm 2013.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, chủ tịch của Real Madrid, "ông trùm" Florentino Perez sẽ được mời đến làm nhân chứng ở phiên điều trần tới đây để chống lại Rosell và Neymar. Vào năm 2016, Perez đã từng khẳng định rằng Barca đã chi tổng cộng 150 triệu euro cho việc ký hợp đồng với Neymar sau khi thanh toán cho tất cả các bên liên quan đến thỏa thuận. Cuộc phỏng vấn đó đã được DIS lưu lại làm bằng chứng.

Ronaldo - Maguire bị "chửi" nhiều nhất Ngoại hạng Anh

Mới đây, Văn phòng Truyền thông Vương quốc Anh (Ofcom) đã hợp tác với Viện Alan Turing, Viện quốc gia về khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo Vương quốc Anh để tiến hành một cuộc nghiên cứu trên mạng xã hội Twitter về Ngoại hạng Anh.

Tin thể thao ngày 3/8: HLV xác nhận Djokovic không thể dự US Open
Ronaldo- Maguire bị "chửi" nhiều nhất Ngoại hạng Anh/https://dulich.petrotimes.vn/

Cụ thể, cuộc nghiên cứu chỉ ra trong số 2,3 triệu lượt tweet xuất hiện ở giai đoạn lượt về mùa giải 2021/22 (13/8/2021 - 24/1/2022), gần 60.000 lượt tweet có nội dung lăng mạ, xúc phạm giới cầu thủ Ngoại hạng Anh (chiếm 2,6%). Những cái tên nhận nhiều dòng tweet tiêu cực nhất là Cristiano Ronaldo và Harry Maguire, bộ đôi ngôi sao thuộc biên chế MU.

Trong khoảng thời gian kể trên, Ronaldo nhận 12.520 lượt tweet với nội dung xúc phạm mình, còn Maguire đứng thứ 2 với 8.954 lượt tweet. Cũng theo nghiên cứu này, 2 thời điểm ghi nhận số lượng tweet tăng đột biến là khi Ronaldo xác nhận chính thức trở lại MU từ Juventus (27/8) và Maguire xin lỗi fan "Quỷ đỏ" sau trận thua Man City 0-2 (7/11).

Càng sốc hơn nếu biết, trong danh sách 10 cầu thủ Ngoại hạng Anh bị lăng mạ nhiều nhất trên Twitter, ngoài Ronaldo và Maguire có tới 6 ngôi sao khoác áo MU vào thời điểm diễn ra nghiên cứu gồm Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Fred, Jesse Lingard, Paul Pogba và David De Gea.

Tay đấm bị gãy mũi vẫn so tài

Tới với đấu trường MMA A1 Combat 4 diễn ra vào cuối tuần qua tại Mỹ, võ sĩ Blake Perry gặp chấn thương đáng sợ. Đối đầu với cựu tay đấm UFC Urijah Faber, Perry thi đấu có phần lép vế trước khi rơi vào thế nguy hiểm. Bị đối thủ giàu kinh nghiệm hơn cho vào thế ôm và khóa, Perry liên tục phải nhận những cú lên gối chính xác của Faber.

Hậu quả, mũi của tay đấm người Mỹ cong vẹo hẳn sang 1 bên. Dù đau đớn nhưng võ sĩ Perry vẫn muốn thi đấu cho tới hết hiệp. Khi hiệp đầu tiên kết thúc, các nhân viên y tế và cả tổ trọng tài đều nhận định rằng Perry không thể đấu tiếp.

Võ sĩ ra mắt MMA bằng cú knock-out tuyệt đỉnh

Iago Torres vốn là chàng thanh niên không nghề nghiệp tại Brazil, tuy nhiên cuộc đời của anh đã thay đổi khi bén duyên với MMA. Mong muốn trở thành võ sĩ chuyên nghiệp của Torres được hiện thực hóa vào ngày 1/8, tại sự kiện Action Fight Championship 21 tại Ceara (Brazil), anh được sắp kèo đấu Renan Fiuza.

Tin thể thao ngày 3/8: HLV xác nhận Djokovic không thể dự US Open

Torres (quần đen) thắng võ sĩ chuyên nghiệp trong lần đầu tiên thượng đài/https://dulich.petrotimes.vn/

Torres thể hiện sự quyết tâm khi lao vào đối thủ ngay sau tiếng chuông báo hiệp 1 vang lên. Nhưng Fiuza phòng ngự kín kẽ, không có nhiều cơ hội cho Torres tung đòn chính xác. Phải đợi tới khi Fiuza chủ động lao vào tấn công, Torres lùi lại rồi tung ra cú đá xoay tuyệt đẹp khiến đối thủ nằm bất động trên sàn.

Trọng tài nhanh chóng đứng ra che chắn cho Fiuza, sau đó trao chiến thắng cho Iago Torres. Cú knock-out tuyệt vời của Torres giúp anh có thắng lợi chuyên nghiệp đầu tiên và đây cũng là ứng viên cho danh sách đo ván đẹp nhất năm của sự kiện võ thuật Brazil.

Tuyển nữ Việt Nam thắng Uzbekistan, xếp hạng 17 Olympiad cờ vua

Xuất sắc vượt qua Uzbekistan với tỉ số 3,5-0,5 ở vòng 5 Olympiad cờ vua 2022 đang diễn ra tại Chennai - Ấn Độ, tuyển cờ vua nữ Việt Nam vươn lên trong Top 20 đội dẫn đầu giải.

Cụ thể ngoại trừ thất bại trước đội tuyển được xếp hạng hạt giống số 4 là Ba Lan ở vòng ba, bốn vòng đấu giành chiến thắng giúp Hoàng Thị Bảo Trâm và đồng đội có được 8 điểm như 14 đội tuyển khác và vươn lên vị trí 17 trên bảng xếp hạng. Ở vòng sáu Olympiad cờ vua 2022 diễn ra vào chiều 3/8 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ mạnh trong nhóm 8 điểm là Hungary với Elo trung bình 2.342.

Thùy Dung (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]