Tình trạng tuần lộc chết đói đáng báo động ở Bắc Cực

14:26 | 18/12/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vì biến đổi khí hậu, tuần lộc ở khu vực Bắc cực thuộc Thụy Điển đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và đói.    
tinh trang tuan loc chet doi dang bao dong o bac cucTìm hiểu một số lễ hội Phật giáo ở Myanmar
tinh trang tuan loc chet doi dang bao dong o bac cucCác cuộc biểu tình ở Hồng Kông đang ảnh hưởng đến ngành du lịch châu Á như thế nào – Kẻ được và Người mất

Niila Inga nói: “Nếu chúng ta không chuyển chúng đến khu vực tốt hơn nơi mà chúng có thể gặm cỏ và tìm thức ăn, thì những con tuần lộc này sẽ chết đói”.

tinh trang tuan loc chet doi dang bao dong o bac cuc
Tuần lộc ở một chuồng tại Lappeasuando gần Kiruna đang chờ để được thả đến đồng cỏ mùa đông

Hãng thông tấn lớn nhất thế giới Associated Press đưa tin: “Cộng đồng dân cư bản địa của Niila Inga có khoảng 8.000 con tuần lộc mỗi năm, họ chăn thả chúng giữa bãi cỏ ở vùng núi cao giáp Na Uy vào mùa hè và những khu rừng xa hơn về phía đông vào mùa đông”.

Bầy tuần lộc này đang đối mặt với ngành khai thác mỏ và khai thác rừng, và các ngành công nghiệp phát triển khác lấn chiếm đất chăn thả.

Hiện nay, thức ăn của chúng nằm dưới lớp băng dày.

tinh trang tuan loc chet doi dang bao dong o bac cuc

Thức ăn vẫn ở đó, nhưng tuần lộc không làm gì được. Chúng ngày càng yếu đi và chết, những con cái thường bị sẩy thai, những con sống sót phải vật lộn để vượt qua mùa đông.

Không có thức ăn, những con tuần lộc đói đã phân tán để tìm kiếm bãi cỏ mới.

Ông Inga nói: “ Mùa đông ở đây kéo dài tám tháng một năm và khi bắt đầu sang tháng 10, bãi cỏ xơ xác, việc chăn tuần lộc càng khó khăn hơn”.

tinh trang tuan loc chet doi dang bao dong o bac cuc

Một nửa đàn tuần lộc được di chuyển về phía đông theo kế hoạch, trong khi một nửa còn lại kéo về vùng núi, ở đó có nhiều thú săn mồi, và thường xảy ra tuyết lở.

Ông cho biết: “Nếu chúng bị buộc phải ở lại đó, chúng sẽ không có kết thúc đẹp”.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]