Top 5 ứng cử viên cho chức vô địch World Cup

03:08 | 28/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhận định top 5 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup.
Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở QatarBồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở Qatar
Anh - Đức: Phép thử cho World Cup và danh dự của “ông lớn”Anh - Đức: Phép thử cho World Cup và danh dự của “ông lớn”

Brazil

Top 5 ứng cử viên cho chức vô địch World Cup
ĐT Brazil

Từ sau trận chung kết Copa America năm ngoái phải bại trận dưới tay Argentina với tỉ số 0-1. Thầy trò HLV Tite đã thi đấu 13 trận, có cho mình 10 chiến thắng, 3 trận hòa, ghi tới 30 bàn và chỉ phải 4 lần vào lưới nhặt bóng. Đa số là các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, nơi mà Selecao đã thị uy sức mạnh của mình. Brazil cũng chính là một trong những đại diện dầu tiên giành vé đến Qatar của khu vực Nam Mỹ. Trận thua trước đối thủ Argentina ngay tại thánh địa Maracana có lẽ đã đánh thức các cầu thủ Brazil.

Selecao đang sở hữu các hảo thủ đồng đều ở cả ba tuyến. Hàng công siêu hạng với sự góp mặt của Neymar, Vinicius JR hay Gabriel Jesus, Raphinha… Sau lưng họ là những trợ thủ đắc lực như Fabinho, Casemiro… Nếu Fabinho sở hữu sự nhạy bén thì Casemiro lại cho thấy sức mạnh càn quét của bản thân, bởi thế nên Casemiro luôn là nỗi khiếp sợ của các đối thủ. ‘Các vũ công Samba’ sẽ là cơn ác mộng cho mọi đối thủ phải đối đầu với họ cho kì World Cup sắp tới trên đất Qatar.

Argentina

Top 5 ứng cử viên cho chức vô địch World Cup
ĐT Argentina

Đội vô địch Copa America đang duy trì mạch bất bại là 34 trận. Đồng thời cũng không để thua trận nào trong vòng loại Word Cup. Đánh bại nhà vô địch Euro 2020 Italy trong trận tranh siêu Cup liên lục địa. Argentina hiện tại là một khối thống nhất, một người vì mọi người, chơi bóng đúng nghĩa.

4 năm trước Argentina được xem là một mớ hỗn độn khi họ sớm dừng chân ở vòng 16 đội World Cup 2018. Dưới thời HLV Lionel Scaloni ông xây dựng Argentina thành một tập thể bất khả chiến bại. Bộ khung của Argentina đề cao sự chắc chắn tuy nhiên lại rất biến ảo ở khâu tấn công với các cá nhân nổi bật như Di Maria, De Paul, Lisandro Martinez, và đương nhiên Messi sẽ là đầu tàu trong cuộc viễn chinh ở Qatar. Siêu sao của La Albiceleste đang đạt được sự hưng phấn và thăng hoa nhất kể từ khi cùng với tuyển quốc gia nâng cao chiếc Cup bạc Copa.

Người hâm mộ hy vọng được chứng kiến M10 nâng cao chiếc Cup vàng thế giới trước khi kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Pháp

Top 5 ứng cử viên cho chức vô địch World Cup
ĐT Pháp

Những ngôi sao hàng đầu của tuyển Pháp đang gặp những vấn đề riêng trước thềm World Cup 2022. Đương kim vô địch Thế giới đang rơi vào mớ hỗn độn từ chấn thương, mâu thuẫn nội bộ đến scandal không đáng có. Ngôi sao trẻ của Les Bleus sẵn sàng ăn thua đủ về bản quyền hình ảnh, Paul Pogba thì liên quan đến vụ tống tiền của anh trai ruột mình. Còn Antoine Griezmann thì phải “mài đũng quần trên băng ghế dự bị tại CLB”.

Tuy nhiên theo tờ Maca của Tây Ban Nha, đội hình của Pháp vẫn là đội quân thiện chiến và khó lòng đánh bại. Pháp đang sở hữu gần như tất cả từ kinh nghiệm, chất lượng cũng như chiều sâu đội hình.

Trên thực tế Didier Deschamps đang có rất nhiều sự lựa chọn cho đội hình của mình để nghênh chiến với các đối thủ khác. Bất chấp những sự kiện xảy ra trước thềm World Cup, Les Bleus vẫn là cái tên sáng giá cho top những đội bóng vô địch năm nay.

Anh

Top 5 ứng cử viên cho chức vô địch World Cup
ĐT Anh

Đây vốn là đội luôn được đánh giá cao tại các giải đấu mà họ tham dự. Tuy nhiên, danh hiệu luôn tìm cách lảng tránh họ. Thành tích của họ tại World Cup 2018 và Euro 2020 đã cho thấy ĐT Anh sẽ là ứng cử viên sáng giá cho Cup vàng cuối năm nay.

Cả hàng công, khu trung tuyến lẫn hàng hậu vệ luôn tạo ra sự chắc chắn sáng tạo sẵn sàng bắn hạ đối thủ. Đối với tuyển Anh họ không xướng cái tên sáng nhất, bởi tất cả các cầu thủ đều là sao số.

Các cầu thủ được Gareth Southgate triệu tập đều là những cái tên cộm cán tại sân chơi Premier League. Không có cái tên nào để phụ thuộc, Tam sư sẽ xây dựng đội hình đồng đều để có thể đưa bóng đá trở về nhà.

Bồ Đào Nha

Top 5 ứng cử viên cho chức vô địch World Cup
ĐT Bồ Đào Nha

Không phải cái tên kém cạnh so với các cái tên ở trên, Selecao châu Âu đang sở hữu một thế hệ vàng trải đều cả ba tuyến.

Tuy nhiên khi phải vượt qua vòng loại một cách chật vật thì Cristiano Ronaldo cũng đang phải chịu ánh nhìn nghi ngờ từ giới truyền thông lẫn người hâm mộ. Fernando Santos đang sở hữu dàn nhân sự tốt nhất kể từ khi ông cầm quyền.

Còn với Ronaldo, anh có những người đồng đội có thể giúp anh giành Cup vàng trong chương cuối của sự nghiệp.

Sau những chật vật tại CLB, Ronaldo đang sẵn sàng chiến đấu để mang về tủ trưng bày danh dự thêm một thành tích “vô tiền khoáng hậu”.

Bên cạnh 5 cái tên trên còn có những đội quân sáng giá sẵn sàng nâng cup như Bỉ, Tây Ban Nha, Đức…

World Cup năm nay sẽ là kì World Cup đặc biệt khi được tổ chức vào mùa đông. Cũng có thể là kì World Cup cuối cùng các cái tên Ronaldo, Messi, Luka Modric...

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]