Top 8 câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới

18:00 | 12/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo Forbes, Manchester United vẫn là CLB có giá trị nhất Premier League.
Hoãn các trận đấu cuối tuần tại Premier League sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đờiHoãn các trận đấu cuối tuần tại Premier League sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời
Liverpool trải qua “cơn ác mộng” khi bị Napoli  “nghiền nát”Liverpool trải qua “cơn ác mộng” khi bị Napoli “nghiền nát”
Tin thể thao ngày 6/8: Mbappe phải nghỉ Ligue 1?Tin thể thao ngày 6/8: Mbappe phải nghỉ Ligue 1?

Ước tính kể từ năm 2005 nhà Glazer đã thu về lợi nhuận hơn 1,1 tỷ bảng Anh từ quyền sở hữu Man United. Theo đó, anh em nhà Glazer không rút quá nhiều hầu bao để đầu tư nâng cấp vào CLB, điều đó cũng đồng nghĩa với việc sau năm 2013 khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu là chuỗi ngày suy yếu dần về khả năng cạnh tranh các danh hiệu của MU.

Top 8 câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới

Người hâm mộ MU luôn cho rằng Old Trafford và Carrington cần một cuộc cải tổ, và United cần có danh hiệu Prem hoặc Champions League vì họ đã trắng tay trong suốt chín năm qua. Tuy nhiên, bất chấp những điều đó, “Quỷ đỏ” vẫn là một trong những thương hiệu thể thao mạnh nhất trên thế giới.

Top 8 câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới
Bảng xếp hạng các câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới/https://dulich.petrotimes.vn/

Trong một nghiên cứu do Forbes thực hiện, Man United có giá trị 4 tỷ bảng Anh chỉ xếp sau Real Madrid và Barcelona trong làng bóng đá thế giới và đưa Quỷ đỏ trở thành CLB thể thao có giá trị đứng thứ 19 hành tinh.

Xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách của Forbes là CLB Hoàng gia Tây Ban Nha thuộc sở hữu của các thành viên câu lạc bộ với trị giá 4,5 tỷ bảng.

Vị trí thứ 2 thuộc về Barcelona, CLB này cũng thuộc sở hữu của các thành viên câu lạc bộ, mặc dù đang gánh trên vai nhiều khoản nợ, tuy nhiên Barca vẫn được định giá 4,4 tỷ bảng.

Sau Man Utd. Câu lạc bộ bóng đá tiếp theo trong danh sách là Liverpool.

“Lữ đoàn đỏ” thuộc sở hữu của John W Henry, được biết, ông đã mua câu lạc bộ với giá khoảng 400 triệu bảng vào năm 2010. Hiện đội chủ sân Anfield có giá trị đáng kinh ngạc là 3,9 tỷ bảng Anh.

Theo sau là đại diện đến từ Bundesliga- Bayern Munich cũng là CLB thuộc sở hữu của các thành viên CLB, đội bóng này được định giá 3,75 tỷ bảng.

Các nhà đương kim vô địch Prem (Manchester City) được định giá 3,72 tỷ bảng và hiện thuộc quyền sở hữu của Sheikh Mansour.

Top 8 câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới
Các ông chủ giàu có không tiếc tiền để nâng cấp đội hình/https://dulich.petrotimes.vn/

Paris Saint-Germain đã được Qatar Sports Investment mua với giá khoảng 86 triệu bảng vào năm 2010, nhưng giờ đây nó có giá trị cao hơn đáng kể. Nhà vô địch Pháp, luôn được xem là một “gã nhà giàu” khi liên tiếp bóc hầu bao cho những thương vụ lớn như Lionel Messi, Kylian Mbappe hay Neymar, hiện trị giá của CLB thành Paris là 2,8 tỷ bảng.

Cuối cùng của bảng danh sách này là Chelsea, đội bóng đã được Todd Boehly mua với giá 4,25 tỷ bảng vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, Forbes chỉ đánh giá The Blues ở mức 2,7 tỷ bảng ít hơn rất nhiều so với số tiền tỷ phú người Mỹ đã bỏ ra.

/https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]