Trải nghiệm du lịch “leo núi thể thao” tại Yên Thịnh

03:01 | 21/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Leo núi thể thao ở Yên Thịnh Lạng Sơn là một hoạt động mà du khách quốc tế rất yêu thích khi về đây.
Những điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch soloNhững điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch solo
Trải nghiệm du lịch bụi ở Đồng NaiTrải nghiệm du lịch bụi ở Đồng Nai

Nhắc đến du lịch Lạng Sơn, người ta sẽ nghĩ đến thung lũng Bắc Sơn, thảo nguyên Đồng Lâm… Nhưng bạn biết không, xã Yên Thịnh cũng là một địa điểm rất đẹp, mang dáng vẻ bình yên, thơ mộng và nguyên sơ đặc trưng của làng quê miền núi. Nơi đây còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” bởi sự hùng vĩ của núi đồi, đồng lúa.

Trải nghiệm du lịch “leo núi thể thao” tại Yên Thịnh
Xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng là điểm đến đẹp ở Lạng Sơn. Ảnh: Internet

Xã Yên Thịnh (huyện Hữu Lũng) có hệ thống núi đá lớn, đồ sộ, nhiều ngọn núi cao có dốc đá thẳng đứng, được Lạng Sơn đánh giá có tiềm năng trở thành sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Do đó, tour leo núi thể thao tại xã Yên Thịnh ra đời, hứa hẹn trở thành sản phẩm du lịch trọng tâm mới của tỉnh Lạng Sơn, nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tăng sức hấp dẫn của điểm đến và thu hút du khách.

Lần đầu đặt chân đến xã Yên Thịnh, bạn sẽ ngay lập tức choáng ngợp trước một thung lũng xanh mướt nằm nép mình dưới chân núi dãy núi cao lớn, xanh rì. Ở đây, những dãy núi đan xen nhau tạo nên bức tường thành khổng lồ để bao bọc và chở che cho xã này luôn luôn được yên bình, thư thả. Xã này có diện tích hơn 5.500 ha chia thành 9 thôn.

Trải nghiệm du lịch “leo núi thể thao” tại Yên Thịnh
Xã Yên Thịnh huyện Hữu Lũng là điểm đến đẹp ở Lạng Sơn. Ảnh: @xplore.asia

Hiện nay có 5 điểm leo chính, với khoảng hơn 110 đường leo ở nhiều cấp độ khác nhau. Tour được tổ chức với tần suất 2 chuyến/tháng. Giá cho tour 2 ngày 1 đêm là 2,7 triệu đồng, còn tour 1 ngày là 1,3 triệu đồng. Chi phí bao gồm dịch vụ ăn uống, chỗ ngủ, trang thiết bị leo, người hướng dẫn, đi lại... Du khách chưa có giày leo núi chuyên dụng có thể thuê với giá 100.000 đồng/ngày. Tour sẽ có một hướng dẫn viên và một trợ lý hướng dẫn kỹ thuật. Thông thường, tour có tối đa 20 người leo tại một điểm leo để đảm bảo an toàn vì giới hạn chỗ đứng, đường leo.

Trải nghiệm du lịch “leo núi thể thao” tại Yên Thịnh
Ở Yên Thịnh có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho du khách.Anh:Internet

Địa hình chủ yếu là thung lũng bằng phẳng nằm ngay dưới chân núi đá vôi, thích hợp cho hoạt động trồng lúa và nương rẫy. Khám phá xã, bạn có cơ hội rong ruổi trên những con đường nhỏ giữa ruộng đồng bao la, ngắm những nếp nhà bình yên trong nắng sớm. Để thuận lợi cho du khách, ở mỗi khu vực leo đều có thiết kế bản đồ do các chuyên gia nghiên cứu và phát triển, cung cấp đầy đủ bản thông tin cơ bản các đường leo giúp người leo có một trải nghiệm thú vị. Tùy vào thể lực và kinh nghiệm mà bạn chọn chinh phục những điểm dễ hay khó tương ứng.

Trải nghiệm du lịch “leo núi thể thao” tại Yên Thịnh
Nhiều du khách về Yên Thịnh để trải nghiệm bộ môn leo núi. Ảnh: @poupou.boulder

Chính vì trải nghiệm quá đỗi tuyệt vời nên Yên Thịnh trở thành điểm đến ở xứ Lạng rất được yêu thích trong vài năm trở lại đây. Không chỉ khách Việt mà còn có nhiều khách quốc tế chọn Yên Thịnh làm điểm đến trong hành trình vi vu Lạng Sơn. Trong đó, khách Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Đức... chiếm số lượng đông đảo.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]