Ứng cử viên chức vô địch World Cup: Cơ hội nào cho Ronaldo?

02:00 | 11/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bồ Đào Nha cho dù có nhiều tên tuổi nhưng chưa từng được đánh giá cao mỗi khi bước ra đấu trường lớn. Ngay cả khi Selecao châu Âu đạt được chức vô dịch Euro 2016.
Pep Guardiola bất bình về lịch thi đấu World Cup 2022Pep Guardiola bất bình về lịch thi đấu World Cup 2022
"Để Martinelli tham dự World Cup là một sự xấu hổ"

World Cup 2022 đang đến gần, những ngôi sao của tuyển Bồ Đào Nha đang ngày càng trưởng thành, hoàn thiện về kĩ năng lẫn kinh nghiệm chiến đấu.

Ứng cử viên cho chức vô địch World Cup- cơ hội nào cho Ronaldo?

Nhìn lại chiến dịch vòng loại, Bồ Đào Nha không có được phong độ tốt khi phải dành chiếc vé vàng World Cup qua ô cửa hẹp. Còn tại đấu trường Nations League họ vẫn bị đánh giá là đội bóng "nhược tiểu" khi liên tiếp để thua đối thủ bị đánh giá thấp hơn mình. Những trận thua 0-1 trước Thụy Sĩ hay Tây Ban Nha chính là minh chứng rõ ràng nhất cho phong động của đội bóng này.

Dưới triều đại của Fernando Santos, ông chỉ đem về cho Selecao châu Âu duy nhất chức vô địch Euro và kể từ đó trở đi Bồ Đào Nha liên tục phải nói lời chia tay sớm. Ở World Cup 2018 Bồ Đào Nha bị loại ngay vòng 16 đội. Đến Euro 2022 Bồ Đào Nha bước vào vòng đấu loại với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, cho dù đội hình sở hữu hàng loạt sao chơi cho những giải đấu hàng đầu "lục địa già". Điều cấp thiết có thể dễ dàng nhận thấy chính là việc Santos cần tìm ra chiến thuật mới, phù hợp với dàn sao mà mình đang có trong tay.

Ứng cử viên cho chức vô địch World Cup- cơ hội nào cho Ronaldo?

Cũng giống như Pháp, Bồ Đào Nha cũng sở hữu cho một dàn sao có chiều sâu. Từ những cầu thủ trẻ nhiệt huyết đến những lão tướng chinh chiến nhiều năm.

Cristiano Ronaldo cầu thủ luôn được người hâm mộ đặt niềm tin lính xướng hàng công và giúp Selecao châu Âu lên đỉnh thế giới. Tuy đội trưởng của Bồ Đào Nha đang gặp khó khăn trong màu áo của Man United nhưng đẳng cấp của ngôi sao 37 tuổi là điều không thể bàn cãi - chủ nhân của 5 quả bóng vàng luôn là linh hồn của đội bóng.

World Cup tại Qatar diễn ra vào thời điểm mà các giải đấu vô địch quốc gia đang vào mùa khắc nghiệt nhất, khi lịch thi đấu dày đặc đi kèm với đó là những chấn thương của các cầu thủ vì vậy mà đội hình cũng ít nhiều bị ảnh hưởng khi nhân sự chưa kịp hồi phục.

Ứng cử viên cho chức vô địch World Cup- cơ hội nào cho Ronaldo?

Diogo Jota - ngôi sao kì vọng của bóng đá Bồ Đào Nha cũng gặp chấn thương ngay trước thềm ngày hội bóng đá diễn ra. Lão tướng Pepe cũng gặp phải chấn thương gân kheo tuy nhiên anh vẫn được dự đoán là sẽ sớm trở lại.

Trên thực tế, Bồ Đào Nha chưa bao giờ là cái tên được đánh giá cao, tuy nhiên người hâm mộ mong rằng Ronaldo có thể kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình bằng một chiếc Cup vàng World Cup.

Ứng cử viên cho chức vô địch World Cup- cơ hội nào cho Ronaldo?

Tại bảng đấu của Bồ Đào Nha, không quá khó khăn để đội tuyển có thể đạt vị trí nhất bảng H. Về lý thuyết nếu chơi đúng phong độ nhiều khả năng nhà vô địch Euro 2016 có thể vào đến tứ kết giải đấu.

Ở tuổi 37, Ronaldo không còn đủ thể lực chơi sung mãn hết cả trận đấu, tuy nhiên với DNA săn bàn và khả năng đọc trận đấu anh vẫn sẽ là nhân tố không thể thiếu của đội bóng màu bã trầu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]