Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cuốn hút của Thung Nắng

03:03 | 30/09/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ninh Bình là mảnh đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp, mê hoặc lòng người cùng những giá trị lịch sử văn hóa lâu đời. Đến Ninh Bình du khách yêu thích trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, kỳ thú, thì không nên bỏ lỡ khám phá điểm du lịch Thung Nắng - không gian thiên nhiên thơ mộng và ngập tràn nắng vàng.
Ninh Bình - Vùng đất giàu bản sắc văn hóaNinh Bình - Vùng đất giàu bản sắc văn hóa
Ninh Bình mùa thu - Mùa dịu dàng của đất trờiNinh Bình mùa thu - Mùa dịu dàng của đất trời
Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cuốn hút của Thung Nắng

Tên gọi Thung Nắng do nhân dân địa phương đặt cho bởi dãy núi chia cắt ánh sáng, một bên có nhiều bóng râm, một bên có nhiều ánh nắng và tên gọi Thung Nắng, Thung Dâm ra đời. Thung Nắng được bao quanh bởi dãy núi Ngũ hành, ngăn cách Thung Nắng với tuyến Linh Cốc – Hải Nham. Đường vào Thung phải đi bằng thuyền khoảng 3 km. Xuất phát từ bến thuyền Thạch Bích (thuộc thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) du khách bắt đầu chuyến hành trình khám phá Thung Nắng.

Trên chiếc thuyền du khách sẽ được trải nghiệm muôn màu cảnh sắc núi non nơi đây. Một không gian khoáng đạt xanh mướt của cây cỏ, của mây trời, mặt nước, bầu không khí trong lành mát mẻ tiết trời vào Thu, gió nhè nhẹ làm bồng bềnh chiếc thuyền, lững lờ trôi trên dòng sông là trải nghiệm thật sự thú vị mà không đâu có được. Thuyền nhẹ trôi qua những dãy núi cao trập trùng, chiêm ngưỡng vô vàn tạo hình của núi đá với những cái tên thật thú vị và đặc biệt. Đây núi Con Lợn, trên đỉnh núi có tảng đá lớn giống hình con lợn, kia Hang Hom, mặt cửa hang vuông vức giống như chiếc hom mở nắp, Ngòi Rắn, đoạn sông uốn khúc như con rắn, núi Cóc, giống hình con cóc đang ngồi… Càng di chuyển khám phá mỗi lúc lại thấy Thung Nắng đẹp rạng rỡ đúng như tên gọi, nắng ngập tràn chiếu rọi cả không gian, qua những tán lá, bãi lau sậy, nắng hắt chiếu lên những dãy núi càng làm cho khung cảnh thật hùng vĩ, như một bức tranh thiên nhiên nhiều màu sắc rất sinh động và nên thơ.

Thung Nắng thu hút du khách không chỉ bằng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ mà còn bởi sự linh thiêng của chốn tâm linh nơi núi rừng. Trong chuyến hành trình này, du khách có dịp tới thăm quan và tìm hiểu lịch sử ngôi đền cổ Vối Đại có từ thời nhà Lê. Được xây dựng bằng đá cách đây hằng trăm năm, thờ quan Trấn Trạch Sơn Lâm, cùng với đó là đền Thung Nắng – nơi thờ Bà Chúa Thượng Ngàn. Ngoài ra du khách còn được tham quan hang Vàng một địa điểm có giá trị nghiên cứu lịch sử trong Quần thể danh thắng Tràng An, được UNESCO công nhận năm 2011 là nơi trú ngụ của người Việt Cổ.

Với những giá trị về lịch sử và cảnh quan thiên nhiên. Thung Nắng là điểm đến thực sự mới mẻ, hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về một vùng giang sơn cẩm tú, một không gian rộng lớn của thung lũng ngập tràn nắng vàng đúng như tên gọi “Thung Nắng”.

Nguồn: Xuân Thu; Ảnh: Nguyễn Loan/ TTTTXTDL Ninh Bình

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]