Vịnh Lan Hạ - Vẻ đẹp mộng mơ tựa "đóa hoa lan giáng trần"

14:27 | 25/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vịnh Lan Hạ nằm phía Đông của Đảo Cát Bà và phía Nam của vịnh Hạ Long. Vịnh gồm khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc họa lại cảnh tiên.
Vịnh Lan Hạ là nơi đáng đến ở Đông Nam ÁVịnh Lan Hạ là nơi đáng đến ở Đông Nam Á
Vịnh Lan Hạ - Thiên đường bị lãng quênVịnh Lan Hạ - Thiên đường bị lãng quên
Vịnh Lan Hạ - Vẻ đẹp mộng mơ tựa
Một góc vịnh Lan Hạ.

Trong vịnh, bạn có thể thấy một số hòn đảo nhỏ có bãi cát ở dưới chân núi đá. Tại đây, bạn có thể ghé thuyền vào để rong chơi trên bãi cát hoặc tắm biển tại những bãi cát hoang sơ này. Trong vịnh Lan Hạ có làng nổi Cái Bèo, nơi có hơn 2 trăm hộ gia đình sinh sống trên các ngôi nhà được thiết kế trên những chiếc phao và ngôi làng đã và đang được các nhà khảo cổ học trong và ngoài nước tìm hiểu lịch sử tồn tại hàng mấy nghìn năm của nó. Các du khách thường thuê thuyền đi 3- 4 tiếng với lịch trình bến Bèo - vịnh Cái Bèo - thăm bè cá (nếu mua cá phải hỏi kỹ giá cả trước) hoặc thăm đảo Ba Trái Đào - về bơi, nghỉ ngơi, giải khát ở đảo Khỉ sau đó về lại bến Bèo.

Mộng mơ Lan Hạ - Vẻ đẹp tựa "đóa hoa lan giáng trần"
Du thuyền trên vịnh Lan Hạ

Khác với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều mầu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà… Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…, chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Vịnh Lan Hạ - Vẻ đẹp mộng mơ tựa
Chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ.

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, yên tĩnh ngày nay vịnh Lan Hạ đã được đưa vào khai thác như là một tuyến điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất du khách trong và ngoài nước chỉ sau mỗi vịnh Hạ Long. Tuy chưa được đông đảo khách du lịch biết đến nhưng vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Khi tiết trời sang thu cũng là thời điểm vịnh Lan Hạ đẹp nhất với ánh nắng nhạt, không nóng cháy, dịu nhẹ với làn gió mát rượi của đại dương, khiến du khách thoải mái tận hưởng sự sảng khoái, thư thái khi đi thuyền chiêm ngưỡng khu vịnh.

Lan Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]