VITM Hà Nội 2024: Du lịch có trách nhiệm gắn với phát triển bền vững

19:10 | 25/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart (VITM) là Hội chợ Quốc tế hàng đầu của Việt Nam và có tầm cỡ trong khu vực, được Liên chi hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) tổ chức thường niên vào tháng 4. Hội chợ được chỉ đạo bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam và được bảo trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.
Quảng An lọt Top 30 con đường đẹp nhất thế giớiQuảng An lọt Top 30 con đường đẹp nhất thế giới
Trên đỉnh Thiên Môn SơnTrên đỉnh Thiên Môn Sơn
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11/4/2024
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023.

Trong bối cảnh Du lịch Việt Nam cần chuyển mình thích ứng nhanh với tình hình chung của du lịch thế giới, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11/4/2024 đến 14/04/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E. Hanoi), Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với chủ đề: “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 sẽ mang đến xu hướng mới: Du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra Diễn đàn "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững". Diễn đàn do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, UNDP tổ chức sáng 12/4. Dự kiến 200 - 300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc nâng cao nhận thức và giải pháp chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam; xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh… VITM Hà Nội 2024 góp phần đưa Du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế xanh, trên cơ sở xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đồng thời, ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VITM Hà Nội 2024 còn là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch quảng bá điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình đến các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch thông qua gian hàng và các hoạt động họp báo, hội thảo.

Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sản phẩm tại Hội chợ. Bên cạnh đó, khách tham quan sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình tour khuyến mại, vé máy bay, phòng khách sạn giá ưu đãi cùng những đặc sản trên khắp cả nước cũng như các quốc gia tham gia tại Hội chợ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]