Bí quyết để sở hữu "Quả Bóng Vàng" trong sự nghiệp bóng đá

14:28 | 24/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Như chúng ta đã thấy từ 2013 đến nay tại lễ trao giải Quả Bóng Vàng, những cái tên được xướng lên bục nhận giải đều đến từ Real Madrid và Barcelona điển hình như Messi, Ronaldo, Luka Modric hay gần đây nhất là Karim Benzema.
Messi 'không nghi ngờ' về khả năng giành Quả bóng vàng của BenzemaMessi 'không nghi ngờ' về khả năng giành Quả bóng vàng của Benzema
Neymar Neymar "chửi thề" khi vắng mặt đề cử trong danh sách Quả bóng vàng năm 2021

Điểm chung có thể nhận thấy dễ dàng nhất là họ đều là những ngôi sao hàng đầu đang và đã từng chơi bóng tại Tây Ban Nha. Đồng thời họ chơi cho hai CLB hàng đầu là Real Madrid và Barcelona.

Tính đến thời điểm hiện nay Real Madrid đã quân bình số Quả Bóng Vàng mà Barca sở hữu chính là con số 12 quả (tính đến khi Messi rời đi).

Bí quyết để sở hữu "Qủa Bóng Vàng" trong sự nghiệp bóng đá
Messi cùng 7 Quả Bóng Vàng/https://dulich.petrotimes.vn/

Người hâm mộ bóng đá có thể nhìn thấy điều quen thuộc kể từ năm 2008 trở lại đây cuộc đua Quả Bóng Vàng chỉ thuộc về câu chuyện riêng của Ronaldo và Messi. Kể cả khi một trong hai hụt hơi trong cuộc đua song mã thì cuộc đua tranh giành Bóng Vàng vẫn không thoát khỏi tầm tay của Laliga. Lần gần đây nhất một cầu thủ nhận được giải thưởng danh giá này mà không nằm trong 2 CLB là vào 2008. Đó là năm mà CR7 đạt danh hiệu dưới màu áo của Manchester United.

Bí quyết để sở hữu "Qủa Bóng Vàng" trong sự nghiệp bóng đá
Ronaldo và 5 Quả Bóng Vàng/https://dulich.petrotimes.vn/

Một nửa số Ballon d'Or được đóng góp bởi Messi và Ronaldo, nửa còn lại đến từ những người tiền bối xuất sắc như Johan Cruyff, Ronaldinho, Rilvaldo, Fabio Cannavaro, Ronaldo de Lima... Hai CLB này dường như đang dần tạo khoảng cách với số còn lại.

Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao hai CLB lại có thể sở hữu nhiều "Quả Bóng Vàng" đến vậy? Câu trả lời chỉ có thể là DNA - nó giống như thứ DNA giúp Real Madrid đăng quang Champions League mua trước.

Bí quyết để sở hữu "Qủa Bóng Vàng" trong sự nghiệp bóng đá
Ronaldinho/https://dulich.petrotimes.vn/

Trong tiềm thức bóng đá, để sở hữu cho mình giải thưởng danh giá trong sự nghiệp cầu thủ thì con đường nhanh nhất là tìm đến Camp Nou hoặc là Santiago Bernabeu. Có thể nhận thấy sức hút khó cưỡng từ hai CLB danh giá này dù họ đang thịnh hay suy. Ronaldinho đã từng lật kèo Manchester United để đầu quân cho Blaugrana. Hay gần đây nhất là trường hợp của Robert Lewandowski, cầu thủ người Ba Lan không màng đến việc Barca đang ở thời kì phong độ sa sút, tình hình tài chính bất ổn, anh tìm mọi cách để có thể về với sân Camp Nou bởi anh hiểu tuổi tác sẽ ập đến và nếu như sự nghiệp lẫy lừng nhưng không có Ballon d'Or thì sự nghiệp cầu thủ của anh vẫn còn dang dở.

Bí quyết để sở hữu "Qủa Bóng Vàng" trong sự nghiệp bóng đá
Ronaldo de Lima/https://dulich.petrotimes.vn/

Còn đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không có gì để bàn cãi về sức hút của họ, ngoài sở hữu sức mạnh, Ballon d'Or họ còn là đội bóng có DNA của nhà vô địch châu Âu. Thời kì mà Real xây dựng "dải ngân hà" hầu như cầu thủ nào cũng mơ ước được chơi bóng ở đây.

Bí quyết để sở hữu "Qủa Bóng Vàng" trong sự nghiệp bóng đá
Karim Benzema - chủ nhân Quả Bóng Vàng 2022/https://dulich.petrotimes.vn/

Khi các cầu thủ trẻ đến chơi tại đây họ hiểu rằng số lượng 12 Quả Bóng Vàng là bảo chứng cho sự thành công. Luka Modric hay Karim Benzema chính là ví dụ rõ ràng nhất. Không đơn giản khi phá vỡ cấu trúc lặp đi lặp lại trong cuộc đua của Ronaldo và Messi dù hai siêu sao đang dần bước về những trang cuối của sự ngiệp. Tuy nhiên, Luka Modric đã làm được điều đó trong năm 2018. Hay như Karim Benzema, kể cả khi Real Madrid chưa đạt được thể trạng tốt nhất thì cầu thủ người Pháp cũng đã bước lên nhận trách nhiệm đầu tàu đưa Los Blancos lên ngôi.

Bí quyết để sở hữu "Qủa Bóng Vàng" trong sự nghiệp bóng đá
Luka Modric - chủ nhân Quả Bóng Vàng 2018/https://dulich.petrotimes.vn/

Có thể nói tại 2 CLB này mọi cầu thủ đều có thể có khả năng cạnh tranh Ballon d'Or.

Real Madrid có rađa dò tìm Quả Bóng Vàng thính nhạy còn đối với Barca họ sở hữu triết lý đào tạo đội trẻ có thể làm bệ phóng cho những cầu thủ tài năng khi chơi bóng tại đây.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]