Giấc mơ và những cảnh báo về vấn đề sức khỏe

03:15 | 31/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thường xuyên nằm mơ cũng có hại cho cơ thể, những giấc mơ khác nhau tương ứng với thể chất và tinh thần khác nhau, vì vậy phương pháp điều trị cũng khác nhau. Những người thường xuyên có những giấc mơ này nên chú ý vì hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Giấc mơ và những cảnh báo về vấn đề sức khỏe

1. Mơ thấy những điều vụn vặt xảy ra trong ngày

Là những người ngủ chưa đủ sâu nên ý thức vẫn hoạt động. Trung y nói về “tỳ vị hư hàn” (tỳ vị bị lạnh, yếu) những người có những giấc mơ này có chức năng tiêu hóa (dạ dày) và chức năng hấp thụ (lá lách) kém.

Y học Trung Hoa cho rằng khi một người đã ngủ, thì tinh thần phải được nghỉ ngơi, nếu tâm thần không yên, lúc này dạ dày và ruột vẫn tiêu hóa và hấp thụ. Chức năng của tỳ vị và dạ dày kém, nếu không có đủ các bộ phận khác hỗ trợ thì dạ dày sẽ phải hoạt động nhiều hơn, đáng lẽ tinh thần đang được nghỉ ngơi mà lại phải ở trong trạng thái căng thẳng được sẽ dẫn đến mộng tinh, chảy nước miếng.

Đối với loại tình trạng khó tiêu này, ta nên cải thiện chức năng tiêu hóa và hấp thu, thì khi tiêu hóa thức ăn vào ban đêm, sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

2. Mơ thấy giấc mơ kỳ quái

Khi mơ thấy những giấc mộng lạ không liên quan gì đến cuộc sống của bản thân, hay những điều không thể giải thích được, đây được gọi là giấc mơ “viển vông”. Nếu bạn hay mơ thấy chúng thì rất có thể gan của bạn đang gặp rắc rối.

Người gặp những giấc mơ này khó cầm máu, linh hồn không vững, có thể dùng phương pháp dưỡng huyết bổ gan để giúp thu hồn, ngủ yên. Để giải quyết tình trạng này, có một đơn thuốc trong y học cổ truyền Trung Quốc - Suanzaoren Tang (một loại hạt thảo mộc có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ). Bạn có thể đảo Suanzaoren và sử dụng nó để nấu súp hoặc cho vào ấm đun nước, và thêm một số cây thảo dược để hỗ trợ, trong số đó có Bạch Phục Linh (Poria) có tác dụng an thần.

Có một món ăn vặt nổi tiếng ở Bắc Kinh là bánh Tuckahoe (bánh mì Ấn Độ), những ai hay có những giấc mơ kỳ quái nên ăn bánh tuckahoe hoặc mua ít hạt táo tàu về nấu súp uống trước khi ngủ.

Giấc mơ và những cảnh báo về vấn đề sức khỏe

3. Mơ thấy ác mộng

Mơ thấy mình rơi từ nhà cao tầng xuống, bị rượt đuổi, hoặc thấy cảnh máu, bị chó hoặc rắn cắn, hoặc mơ thấy người chết, mơ thấy mình bị ngã...

Y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng đây báo hiệu rằng thận có vấn đề, thận là nguồn gốc chính của sự hoảng sợ và sợ hãi trong cơ thể con người, nếu thận khí của một người bị hư hỏng, họ có xu hướng gặp một số giấc mơ đáng sợ. Nói chung, những người có những giấc mơ này đã trải qua một số chuyện kinh hãi, hoặc có những thay đổi trong gia đình và người thân của họ. Để giải quyết, bạn thường dùng thuốc có tính ôn (nóng) để giải cảm, bài độc tiêu ứ, ngoài ra cần bổ sung khoáng chất.

Y học cổ truyền Trung Quốc thường chọn long cốt (từ xương voi ma mút), mẫu lệ (vỏ con hàu), và đá nam châm. Nếu giấc mơ đặc biệt đáng sợ, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ chu sa. Khi loại bỏ được đờm lạnh và huyết ứ thì những giấc mơ này sẽ tự nhiên biến mất.

Trang Tử nói rằng: "Chân nhân vô mộng”, là với một người khỏe mạnh, sau và trong khi ngủ họ sẽ không cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, khi bị mất ngủ hoặc mộng mị, cơ thể đang báo hiệu các vấn đề về sức khỏe để nhắc nhở bạn hãy kiểm tra và dành thời gian rèn luyện và bảo vệ mình.

https://dulich.petrotimes.vn

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]