Hai lần liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng, phải chăng Đức đã hết thời?

15:50 | 02/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây, giới truyền thông Đức cho rằng việc bị loại ngay từ vòng bảng trong một bảng đấu không mấy khó khăn được cho là "nỗi ô nhục" và giờ đây Đức đang dần khép lại kỉ nguyên của một "ông lớn". Đồng thời, trên các trang chủ cũng không ngừng chỉ trích HLV Hansi Flick khi đã có màn trình diễn kém cỏi trước đó.
Nhật Bản tiếp bước Saudi Arabia, Nhật Bản tiếp bước Saudi Arabia, "nghiền nát" cỗ xe tăng Đức
Chia điểm với Tây Ban Nha, Đức vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếpChia điểm với Tây Ban Nha, Đức vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp

Có thể nói World Cup 2022 là một trong những kì World Cup có nhiều bất ngờ nhất. Việc các ông lớn lần lượt dừng chân ở vòng bảng chính là dấu hỏi lớn cho phần trình diễn kém cỏi tại "ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh".

Dù có chiến thắng trước Costa Rica với tỉ số 4-2 ở lượt đấu cuối nhưng đoàn quân của Hansi Flick vẫn bị loại do "cơn địa chấn" Nhật Bản. Samurai xanh tiếp tục gây bất ngờ khi hạ gục Tây Ban Nha ở trận đấu cùng giờ. Cùng có 4 điểm nhưng Đức chỉ xếp thứ ba do thua hiệu số bàn thắng - thua kém Tây Ban Nha.

Hai lần liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng, phải chăng Đức đã hết thời ?

Đức ra về ngay từ vòng bảng

Sau thất bại được cho là thạm hại, báo chí Đức ngay lập tức có phản ứng. Trên tờ Bild có bài bình luận với tựa đề “Kết thúc kỷ nguyên của một ông lớn”. Điều đáng nói trong bài viết tác giả không ngần ngại trách ĐT Tây Ban Nha không đá hết sức. Tuy nhiên, họ cũng chỉ ra trách nhiệm lớn nhất thuộc về chính thầy trò Hansi Flick.

Hai lần liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng, phải chăng Đức đã hết thời ?

Dẫn lời lại bài viết: “Tất nhiên, những quyết định tranh cãi của Nhật Bản và Tây Ban Nha khiến ĐT Đức chịu thiệt. Thêm vào đó, Tây Ban Nha không đá hết sức trong hiệp 2 để gỡ hòa bởi họ thích vị trí thứ hai hơn. Mặc dù vậy, điều đó không thể giấu đi được thực tế là bị loại ngay từ vòng bảng World Cup là nỗi ô nhục lớn.

Đó là dấu chấm hết cho kỷ nguyên của một đội bóng lớn. Không ai khác, chính LĐBĐ Đức cùng các cầu thủ ĐTQG và cả Hansi Flick nữa phải chịu trách nhiệm về điều này. Chúng ta từng vô địch thế giới 4 lần, đứng trên đỉnh châu Âu 3 lần nhưng đó chỉ còn là quá khứ. Thực tế hiện tại là 2 lần liên tiếp bị loại từ vòng bảng World Cup và không lọt vào nổi tứ kết của EURO 2020”.

Tờ Kicker thì nhẹ nhàng hơn một chút khi chỉ đặt tiêu đề “Đức phải thắng Costa Rica 10-2 mới có cơ hội đi tiếp. Đức đã bị loại khỏi World Cup”. Tác giả bài viết tường thuật khá chi tiết trận đấu và làm nổi bật lên nỗ lực của các tuyển thủ Đức. Tuy nhiên, kết quả trận thi đấu cùng giờ khiến cho mọi thứ trở thành quá muộn.

Còn tờ Eurosport phiên bản Đức, lại cho rằng: “Hàng thủ của ĐT Đức chưa sẵn sàng cho World Cup".

Câu hỏi đặt ra liệu sau thất bại này Đức có thể nhìn nhận về vấn đề còn tồn tại ngay trong đội bóng và khắc phục những sai lầm không đáng có hay dần đánh mất vị thế của đội bóng 4 lần lên ngôi vô địch thế giới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]