Hồ Sen Bắp Cải: Thung lũng hoa giữa núi đồi

14:18 | 05/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khu sinh thái Hồ Sen Bắp Cải là điểm đến vui chơi, check-in dành cho mọi tầng lớp lứa tuổi. Với diện tích 11ha, tọa lạc tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách trung tâm TP Vĩnh Yên khoảng 7 km.
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi
Khu sinh thái Hồ Sen Bắp Cải

Hồ Sen trải dài, bởi vậy nó được ví như một dòng sông năm trong thung lũng, xung quanh được bao bọc bởi núi đồi và nhũng cánh đồng lúa chín vàng, tạo nên khung cảnh bình yên, nên thơ, đủ để khách du lịch tới thưởng hoa, chụp ảnh.

Sen ở đây thường bắt đầu nở rộ từ cuối tháng 5 và kéo dài đến đầu tháng 9. Những bông sen hồng tuy mộc mạc nhưng hương thơm lại tươi mát, thơm ngát và dịu dàng đến say đắm lòng người. Đặc biệt năm nay, hoa sen nở nhiều hơn trải rộng khắp hồ, giữa cái nắng chói chang, trong không khí oi bức khó chịu của mùa hè, tại Hồ Sen Bắp Cải bỗng trở nên dịu dàng, tươi mát hơn nhờ những bông sen đang tỏa hương thơm ngát.

Sen loài hoa duy nhất hội tụ đầy đủ trong mình ý nghĩa triết học, nhân sinh cao quý, là ý nghĩa về âm dương ngũ hành và sức vươn dậy của một ý chí sống mãnh liệt như dân tộc Việt. Sen mọc trong bùn, sống trong bùn nhưng vượt lên khỏi mặt nước để hướng đến mặt trời đón ánh nắng ban mai và tỏa hương tinh khiết.

Bởi vậy mà trong giân gian vẫn lưu truyền bài ca dao đầy tính triết lý: “Trong đầm gì đẹp bằng sen. Lá xanh bông trắng lại chen nhuỵ vàng. Nhuỵ vàng bông trắng là xanh. Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Bắt đầu từ năm nay và nhiều năm về sau nữa cứ vào mùa hoa sen nở, các bạn trẻ lại có thêm một địa điểm để kéo nhau ra chụp ảnh lưu niệm tại “Hồ Sen Bắp Cải”. Những thiếu nữ với những tà áo dài, áo yếm, áo bà ba hay những bộ váy đầm rực rỡ bắt mắt tạo dáng cùng hoa sen. Cũng không thể thiếu những cặp uyên ương cũng dẫn nhau ra đầm sen chụp ảnh cưới, để cùng nhau lưu lại những kỷ niệm của cuộc đời, khiến cho không gian ở đầm sen càng trở nên rực rỡ.

ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi
Anh Bùi Trung Kiên nghệ danh “Kiên Nhấp Nháy” đang hướng dẫn khách cách tạo dáng chụp ảnh tại hồ sen

Chia sẻ với phóng viên anh Bùi Trung Kiên nghệ danh “Kiên Nhấp Nháy” sinh năm 1988 ở Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, là một thợ ảnh lâu năm trong nghề a nói: “Trong cuộc sống ai cũng chỉ có một thời thanh xuân ngắn ngủi, để lưu lại những năm tháng đẹp đẽ của tuổi trẻ, các bạn trẻ thường tìm đến những địa điểm du lịch để thả mình vào mây trời. Cũng có nhiều bạn trẻ, họ không có nhiều thời gian để có thể đi những chuyển đi dài ngày thì họ có thể tìm đến những nơi như hồ sen để chụp ảnh, nhằm lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thanh xuân”.

Anh Kiên nói thêm: “Khi thanh xuân đã đi qua là những bộn bề với công việc trong cuộc sống với trách nhiệm của gia đình. Thì hồ sen cũng là điểm đến lý tưởng mỗi độ hè về vào dịp cuối tuần để cho những gia đình lưu lại những khoảnh khắc của trẻ thơ, để xả bớt những áp lực trong công việc cuộc sống thường ngày”.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Hồ Sen Bắp Cải:

ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi
Toàn cảnh hồ sen Bắp Cải với diện tích 11 ha điểm đến lý tưởng cho du khách check-in
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi
Bạn trẻ đến với hồ sen để lưu lại những khoảnh khắc đẹp qua ống kính máy ảnh
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi
Những giót nước mưa còn đọng lại trên lá sen
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi
Những bông sen bung nở giữa cái nắng chói chang của mùa hè
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi
Bạn nhỏ đến với hồ sen lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi
Những bông sen được cắm trong bình như tôn lên vẻ đẹp thuần khiết của loài hoa này
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi
Những bạn trẻ lưu lại tuổi thanh xuân qua ông kính máy ảnh
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doi

Khi hoa tàn, cánh hoa rụng xuống để lại nhụy hoa một mình

ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doiNgỡ ngàng trước màn trình diễn chuyên nghiệp của thiếu nhi quốc tế trong gala tại Vinpearl Land Nam Hội An
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doiNga: “Dòng sông Hàn sẽ làm tôn vẻ đẹp màn trình diễn pháo hoa đêm khai mạc của chúng tôi”
ho sen bap cai thung lung hoa giua nui doiLạng Sơn: Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019

Quang Hưng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]