La Liga kiện Man City PSG ra tòa vì liên quan đến vụ chuyển nhượng Mbappe và Haaland

11:00 | 16/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Giải La Liga đã nộp đơn khiếu nại lên Man City trước đó vào tháng 4 và sau đó là đơn kiện PSG.
Guardiola: Ở đây mọi người ai cũng muốn Liverpool  Guardiola: Ở đây mọi người ai cũng muốn Liverpool "qua mặt" Man City
Tin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, LiverpoolTin tức thể thao ngày 11/6: Thầy Gong muốn U23 Việt Nam chơi như Man City, Liverpool
Tin tức thể thao ngày 15/6: Real Madrid sắp Tin tức thể thao ngày 15/6: Real Madrid sắp "trói chân" Vinicius tới 2028
La Liga kiện Man City PSG ra tòa vì liên quan đến vụ chuyển nhượng Mbappe và Haaland
La Liga kiện Man City PSG ra tòa vì liên quan đến vụ chuyển nhượng Mbappe và Haaland

Giải vô địch La Liga đã đệ đơn khiếu nại lên UEFA về trường hợp hai đội bóng Paris Saint Germain và Manchester City vì "liên tục vi phạm" các quy định về công bằng tài chính.

La Liga cho rằng việc "tài trợ không thường xuyên" và chi tiêu lớn của hai đội vi phạm quy định của UEFA và ảnh hưởng đến tất cả các giải đấu và câu lạc bộ ở châu Âu.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng trích dẫn một cuộc xung đột lợi ích liên quan đến chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi, được giao vai trò là chủ tịch Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) và vai trò của ông là đại diện của tổ chức cho ủy ban điều hành của UEFA.

LaLiga cho rằng những hoạt động này làm thay đổi hệ sinh thái và tính bền vững của bóng đá, gây hại cho tất cả các câu lạc bộ và giải đấu châu Âu, và chỉ nhằm mục đích thổi phồng thị trường một cách giả tạo, với nguồn tiền không được tạo ra từ chính bóng đá.

La Liga hiểu rằng việc cung cấp tài chính không thường xuyên cho các câu lạc bộ này được thực hiện, thông qua việc bơm tiền trực tiếp hoặc thông qua tài trợ và các hợp đồng khác không phù hợp với điều kiện thị trường hoặc có ý nghĩa kinh tế.

Ngoài ra, LaLiga đã ký hợp đồng với các công ty luật ở Pháp và Thụy Sĩ, bao gồm cả công ty của luật sư Juan Branco của Pháp, với mục đích thực hiện các hành động hành chính và tư pháp trước các cơ quan có thẩm quyền của Pháp và trước Liên minh châu Âu càng sớm càng tốt.

"Ở Thụy Sĩ, LaLiga đang nghiên cứu các lựa chọn đại diện khác nhau do có thể có xung đột lợi ích của Nasser Al-Khelaïfi xuất phát từ các vai trò khác nhau của anh ấy ở PSG, UEFA, ECA và BeIN Sports".

Có phải vụ khiếu nại trên liên qua đến Haaland và Mbappe không?

Ngay sau khi Earling Haaland và Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng với PSG Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã kháng nghị lên UEFA.

Mbappe dường như là đã đồng ý vào ký 99% vào bản hợp đồng với Real Madrid theo như lời mẹ của tiền đạo này. Tuy nhiên vào phút chót Mbappe đã "quay ngoắt" để ký lại 3 năm với PSG, và điều này đã khiến Madrid và La Liga giận dữ và họ sẽ theo đuổi vụ kiện này lên UEFA và Liên minh châu Âu.

Haaland cũng vậy, đã được liên hệ với việc chuyển đến La Liga vì Madrid và Barcelona đều theo đuổi anh ấy.

Tuy nhiên, cuối cùng anh ấy đã đồng ý gia nhập Man City trong một hợp đồng trị giá 51 triệu bảng (63 triệu đô la) từ Borussia Dortmund.

UEFA đã thực hiện các quy tắc công bằng tài chính để ngăn các câu lạc bộ tiêu nhiều tiền hơn số tiền họ kiếm được và tự gây rắc rối.

Man City và PSG từ là đối tượng của cuộc điều tra vì bị cáo buộc vi phạm các quy định.

Đức Huy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]