Lời dạy của bố về tấm gương

17:42 | 14/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tôi là anh trai cả. Tôi có một đứa em trai nhỏ hơn 2 tuổi, và một đứa em gái nhỏ hơn 9 tuổi. Khi học lớp 7 gì đó, tôi cãi vã với bố về một điều gì đó tôi không nhớ.
tam guongCon người và cây táo
tam guongPhụ kiện đẹp nhất của con người
tam guongĐôi dép và tình người
tam guong

Bố tôi là người con lớn thứ 2 trong một gia đình có 8 người con, nói với tôi rằng: "Bất cứ việc gì con làm trong ngôi nhà này, con sẽ làm 3 lần. Một lần con làm nó, một lần em trai con làm nó khi bắt chước con, và một lần em gái con lại làm nó khi bắt chước 2 anh trai nó.

Cách con đối xử với em trai sẽ dạy nó cách đối xử với em gái con; và cách em trai con đối xử với em gái lại dạy cho nó sự kì vọng về cách cuộc đời này sẽ đối xử lại với nó, thậm chí còn ảnh hưởng lên cả kì vọng về bạn trai tương lai của nó."

Câu nói này của cha làm tôi sốc và khiến tôi suy nghĩ lại vai trò anh cả của mình. Kể cả khi bạn không chủ động ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn, những người trông cậy và tôn trọng bạn vẫn sẽ đưa ra các quyết định của họ, dựa trên một phần, cách bạn xử lý những tình huống tương tự.

Lời bàn:

Nếu bạn stress, tức giận và gục ngã khi gặp chuyện gì không may mắn trong đời, những người khác cũng nghĩ mình nên phát điên như bạn khi có chuyện gì tương tự xảy ra với họ.

Nhưng nếu bạn vẫn vững vàng trong những tình huống khó khăn, bạn có thể truyền cảm hứng để họ tin rằng bản thân mình có làm điều tương tự.

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]