Mbappe là người chịu nhiều ảnh hưởng nhất nếu thiếu Messi

16:00 | 11/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lionel Messi đã dành mùa giải 2021-2022 để thích nghi và làm quen với môi trường bóng đá Pháp. Đến mùa giải này, Messi đang cho thấy phong độ chói sáng và khẳng định tầm ảnh hưởng của bản thân tại sân Công viên các Hoàng tử.
Messi xác nhận đá xong World Cup 2022 thì… nghỉMessi xác nhận đá xong World Cup 2022 thì… nghỉ
Ở PSG, ai cũng yêu mến Messi!Ở PSG, ai cũng yêu mến Messi!

Dù đã bước sang tuổi 35, Lionel Messi vẫn là nhân tố không thể thiếu trong chiến thuật chơi tấn công của PSG.

Thiếu Messi PSG gặp khó trong việc ghi bàn

Theo đó, huyền thoại người Argentina đã ghi 5 bàn thắng và có cho mình 7 đường kiến tạo sau 9 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này.

Được chơi ở vị trí trung tâm không bó buộc, Messi được thỏa sức sáng tạo, và là trung tâm của các vệ tinh xung quanh khiến anh chơi bóng thăng hoa hơn.

Tại vòng 10 Ligue 1, siêu sao người Argentina bị dính chấn thương nhẹ dẫn đến việc không thể ra sân, người hâm mộ nhận thấy được một PSG hóa tầm thường. Mặc dù trên hàng công vẫn còn đó ngôi sao Mbappe tuy nhiên siêu sao người Pháp gặp khó trong việc tìm đường đến khung thành đối thủ.

Trong một ngày Messi vắng mặt, Neymar ngồi dự bị Christophe Galtier đã chơi với đội hình 3-4-2-1 với 6 cầu thủ mũi nhọn hỗ trợ một mình Mbappe. Trong hiệp 1 PSG cầm bóng 68% những chỉ tạo ra được 1 cơ hội nguy hiểm ở phút 33.

Thiếu Messi PSG gặp khó trong việc ghi bàn
Mbappe là người chịu nhiều ảnh hưởng nhất nếu thiếu Messi

Tình hình còn tệ hơn khi đối thủ chơi chủ động và lập tức phản công khi có cơ hội. Nếu không có thủ thành người Ý Gianluigi Donnarumma thì Paris Saint-Germain đã phải vào lưới nhặt bóng trong 45 phút đầu.

Bước sang hiệp 2 tình hình cũng không khả quan hơn dù đã tung Neymar vào hỗ trợ. Sau trận đấu phải chia điểm với đội xếp thứ 14, HLV Christophe Galtier thừa nhận: “Hàng công của PSG thực sự có vấn đề nếu không có Messi”. Vị HLV người Pháp cũng chỉ rõ Mbappe là người bị ảnh hưởng nhất. “Mbappe như một cậu nhóc nếu không có Messi và Neymar ở bên”. Việc thiếu vắng đi “hạt nhân” Messi, PSG như mất đi sự kết dính trong lối chơi.

Thiếu Messi PSG gặp khó trong việc ghi bàn

Messi đóng vai trò luân chuyển bóng giữ hai tuyến, điều tiết nhịp bóng và giúp đồng đội ghi bàn. Dù lên nắm quyền không lâu nhưng Galtier hiểu rằng đưa Messi về đúng vị trí sở trường mới phát huy hết khả năng của thiên tài như anh.

Dù Messi chưa bao giờ muốn biến mình thành trung tâm, nhưng việc đưa Messi chơi đúng vị trí của mình sẽ giúp PGS chơi bóng giàu bản sắc và nguy hiểm hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]