Những công dụng đối với sức khỏe của quả mận có thể bạn chưa biết

03:05 | 01/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quả mận hay còn gọi là mận Bắc hay mận Hậu với tên khoa học là Prunus salicina thuộc chi Mận mơ. Mận là một loại trái cây chứa ít calo nhưng giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Người bị bệnh tiểu đường có ăn cam được không?Người bị bệnh tiểu đường có ăn cam được không?
Loại cây tưởng như chỉ để làm cảnh nhưng lá và quả thì mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏeLoại cây tưởng như chỉ để làm cảnh nhưng lá và quả thì mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe
Những công dụng đối với sức khỏe của quả mận có thể bạn chưa biết
Quả mận hay còn gọi là mận Bắc hay mận Hậu.https://dulich.petrotimes.vn/

Tốt cho bệnh tiểu đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mận có chỉ số đường huyết thấp và tinh chất Flavonoid có trong quả mận là một chất có lợi cho người tiểu đường vì chúng làm tăng độ nhạy insulin. Ăn mận còn làm tăng nồng độ của adiponectin trong huyết thanh, một loại hormone điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, quả mận chứa nhiều chất xơ, giúp ngăn cản quá trình hấp thu tinh bột của cơ thể.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chất polyphenol có trong quả mận có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, bao gồm cả giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Lượng polyphenol có trong mận nhiều gấp đôi so với các loại trái cây phổ biến khác như quả đào.

Ngoài ra, các hợp chất trong mận có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp cao và cholesterol - yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ, kali và các chất chống oxy hóa cao cũng tăng cường sức khỏe cho tim mạch.

Ngăn ngừa táo bón

Quả mận có hàm lượng chất xơ cao, lại là chất xơ không hòa tan và đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa tốt, giảm táo bón. Tác dụng này là do trong mận có chứa nhiều sorbitol có tác dụng nhuận tràng tự nhiên. Ngoài ra, các carotenoid và polyphenol có trong quả mận cũng có thể kích thích đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Giúp xương chắc khỏe

Quả mận chứa một số vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ xương, bao gồm vitamin K, phốt pho, magiê và kali. Do đó, ăn mận thường xuyên sẽ giúp xương khớp luôn khỏe mạnh, dẻo dai và còn có thể làm tăng nồng độ của một số hormon có liên quan đến sự hình thành xương.

Thực phẩm tốt cho người muốn giảm cân

Quả mận chiếm đến 70% là nước, vì vậy, khi ăn sẽ tạo cảm giác no giả trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đó, hạn chế việc nạp các lượng thức ăn khác vào cơ thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]