Những điều kiêng kị vào ngày vía Thần Tài ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc

03:04 | 21/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày Thần Tài diễn ra vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Năm 2021, ngày vía thần tài rơi vào Chủ nhật ngày 21 tháng 2 dương lịch. Trong ngày này, giá vàng thường tăng rất cao bởi tâm lý của người dân cộng thêm các chủ tiệm, công ty kinh doanh vàng tăng cường quảng cáo để thúc đẩy doanh số bán hàng đầu năm.

Những năm gần đây, rộ lên phong trào đi mua vàng tích trữ trong ngày vía Thần Tài, nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện mua nhiều vàng ngày này.

Ngày Thần Tài mua bạc được không?

Thực tế, trong ngày vía Thần Tài không nhất thiết phải chen chúc mệt mỏi để mua lấy 1 chỉ vàng lấy may mà người dân có thể mua một nén bạc, đồng bạc hoặc trang sức, tiền kim loại.

Những điều kiêng kị vào ngày vía Thần Tài ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn

Nếu mua bạc thay vì mua vàng thì có ảnh hưởng gì không? Câu trả lời là không. Đến nay chưa từng thấy có bút tích hay ghi chép nào chứng minh cho việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ tốt hơn mua bạc. Tùy vào điều kiện của gia chủ mà các bạn có thể lựa chọn mua bạc hoặc mua vàng sao cho phù hợp.

Hiện trên thị trường có nhiều mẫu vàng khắc họa Thần Tài, mẹ Quan Âm, khắc chữ Phúc Lộc Thọ…được rất nhiều người lựa chọn. Tùy vào điều kiện kinh tế, mục đích sử dụng mà có thể lựa chọn các sản phẩm trang sức vàng như nhẫn, vòng cổ, lắc tay, hoa tai… để mang theo người vừa làm đồ trang sức vừa mang lại may mắn và tài lộc.

Không cần phải băn khoăn ngày Thần Tài có nên mua bạc, vía Thần Tài mua bạc được không bởi lẽ dân gian ta thường có câu "bắt được bạc thì sang..." vậy tại sao vào ngày vía Thần Tài bạn không thử mua bạc.

Mua vàng vào ngày vía Thần Tài là nhu cầu chính đáng để cầu may nhưng không phải là việc làm bắt buộc phải tuân theo. Để thật sự gặp nhiều may mắn, trước tiên nên thành tâm.

Kiêng kị vào ngày vía Thần Tài

Để không bị tán lộc, tán tài trong ngày này, mọi người tuyệt đối đừng quên những điều dưới đây:

- Không đặt bàn thờ Thần Tài sát nhà tắm bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.

- Không đặt bàn thờ Thần Tài ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

- Không đặt bàn thờ Thần Tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

- Không nên ăn mặc luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng Thần Tài.

- Không nói bậy, chửi tục trước, trong và sau khi cúng Thần Tài.

(*)Thông tin trong bài của chúng tôi chỉ mang tính tham khảo

Vân Anh

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]