Thúc đẩy thị trường khách du lịch Nhật Bản

10:44 | 29/07/2019

|
Tổng cục du lịch nhận định, Nhật Bản là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của du lịch Việt Nam sau Trung Quốc và Hàn Quốc.
thuc day thi truong khach du lich nhat banSpa tắm rượu vang độc đáo có một không hai tại Nhật Bản
thuc day thi truong khach du lich nhat banHà Nội – Nhật Bản: Thúc đẩy phát triển thị trường du lịch giữa hai nước
thuc day thi truong khach du lich nhat ban
Khách du lịch trong và ngoài nước tham quan Hội An. Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê, năm 2018, Việt Nam đón 826.674 lượt khách Nhật Bản, tăng 3,6% so với năm 2017. Sau 7 tháng của năm 2019, khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng 12,9%. Một số điểm du lịch của Việt Nam thu hút khách Nhật Bản là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, cụm các điểm Huế-Đà Nẵng-Hội An, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long… dự kiến năm 2020, Việt Nam sẽ đón được 1 triệu khách Nhật Bản.

Các dòng sản phẩm được khách Nhật Bản ưa chuộng là du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng biển.

Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay. Từ ngày 6-15/9 chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam sẽ diễn ra tại 3 thành phố Sapporo, Kanagawa và Tokyo (Nhật Bản). Chương trình góp phần quảng bá thương hiệu, hình ảnh con người thân thiện, vẻ đẹp của đất nước Việt Nam đến đông đảo khách quốc tế nơi đây cũng như thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội hợp tác của 2 bên.

Trong thời gian qua, du lịch Việt Nam đã thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá thu hút khách Nhật Bản. Trong đó, ngành du lịch nước ta tham gia Hội chợ Du lịch JATA Nhật Bản tổ chức thường niên vào tháng 9 tại Tokyo. Đây được coi là được coi là hội chợ lớn nhất thế giới về du lịch do Hiệp hội Du lịch Nhật Bản tổ chức.

Ngoài ra, ngành du lịch Việt Nam cũng tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến ở nhiều thành phố lớn, tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và loại hình nghệ thuật biểu diễn tiêu biểu cho văn hóa truyền thống Việt Nam như áo dài, múa rối nước... vốn đã được công chúng Nhật Bản đón nhận và đánh giá cao.

Để tăng cường thu hút khách Nhật Bản đến Việt Nam trong thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục triển khai các phân khúc thị trường, trong đó tập trung thu hút khách cao tuổi, khách có khả năng chi trả cao, du lịch học đường...

Về sản phẩm du lịch, ngành đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng biển, di sản và du lịch thành phố với các điểm đến được khách Nhật yêu thích với điều kiện tiếp đón, chất lượng du lịch đảm bảo như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Huế, Phú Quốc...

Mặt khác, ngày càng có nhiều người Việt Nam đi du lịch Nhật Bản. Năm 2018, theo thống kê của Nhật Bản, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 390.000 lượt. Tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đứng đầu so với các nước.

Dự báo cho thấy lượng khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, do xu hướng học tập, nhu cầu lao động tại đất nước “mặt trời mọc” tăng lên.../.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)