Trấn Thành bị "công kích" trên Wikipedia

14:10 | 28/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trấn Thành là một trong những cái tên thường xuyên bị "réo gọi" giữa ồn ào sao kê từ thiện của giới nghệ sĩ.
Em gái Trấn Thành gây bất ngờ khi xuất hiện với diện mạo mớiEm gái Trấn Thành gây bất ngờ khi xuất hiện với diện mạo mới
Trấn Thành tặng Trấn Thành tặng "xế hộp" cho ba nhân dịp sinh nhật
Trấn Thành bị

Mới đây, dân mạng phát hiện thông tin cá nhân của nam MC họ Huỳnh trên trang web nổi tiếng Wikipedia đã bị thay đổi. Tuy nhiên, điều đáng nói là nội dung bị đổi theo chiều hướng tiêu cực, thậm chí xuất hiện những lời lẽ xúc phạm Trấn Thành, liên quan đến lùm xùm sao kê từ thiện.

MC Trấn Thành không phải là nghệ sĩ đầu tiên bị thay đổi nội dung trên trang web nổi tiếng Wikipedia. Trước đó, ca sĩ Phi Nhung, Chi Pu... cũng từng là "nạn nhân".

Wikipedia từ lâu được người dùng internet biết đến là một bách khoa toàn thư mở, là tài liệu tham khảo trên mạng nên đôi lúc, độ bảo mật và chính xác không được đảm bảo. Người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa nội dung và lưu lại mà không qua cơ chế kiểm duyệt. Vì kẽ hở này nên một số anti-fan đã lợi dụng để công kích nghệ sĩ.

Lý giải về nguyên tắc sửa đổi, phía Wikipedia từng cho biết: "Một bài viết nếu muốn tồn tại lâu dài trong Wikipedia, nơi ai cũng có quyền sửa đổi, hiển nhiên sẽ phải đạt đến sự đồng thuận của đa số thành viên, thông qua trang thảo luận".

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]