Vi vu cuối tuần ở Ba Hòn

19:27 | 17/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu dịp cuối tuần thì hãy lên kế hoạch cho hành trình khám phá Ba Hòn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang) thú vị.
Lãng mạn biển Kiên Lương Lãng mạn biển Kiên Lương

Xứ Hòn hay còn gọi là Ba Hòn gồm Hòn Đất, Hòn Me và Hòn Quéo, thuộc xã Thổ Sơn (Hòn Đất). Từ TP. Rạch Giá đi theo quốc lộ 80 về hướng TP. Hà Tiên khoảng 30km sẽ có đường vào Ba Hòn. Đường đi vào được bê tông hóa phẳng lì, hai bên cây xanh rợp mát, ruộng lúa tốt tươi. Tới xã Thổ Sơn là gặp mộ chị Sứ. Mộ nằm dưới chân núi Hòn Đất, đường đi vào mộ là những vườn xoài rợp mát. Trong khuôn viên khu di tích lịch sử Hòn Đất rộng hơn 2ha, phía trước mộ chị Sứ là hồ trồng bông súng lớn vốn là một hố bom; phía sau mộ chị Sứ là bậc thang cao lên sườn đồi, có bức phù điêu lớn bằng đá hoa cương, trên khắc tên các liệt sĩ cùng tượng đài chiến thắng của quân dân Hòn Đất.

Biển Hòn Quéo nhìn từ chòi lá nghỉ chân cho du khách.
Biển Hòn Quéo nhìn từ chòi lá nghỉ chân cho du khách.

Sau khi viếng mộ chị Sứ, bạn có thể lên đỉnh Hòn Me. Nơi này hiện không còn đón khách đoàn du lịch nhưng khách tự phát thì vẫn có thể đến. Lên đỉnh Hòn Me, bạn được xem xác máy bay trực thăng, pháo 105 ly, vỏ bom, miểng đạn, súng cối… Ở Hòn Me còn có trạm cứu hộ động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng như gấu ngựa, gấu chó, vượn đen má vàng, khỉ đuôi lợn, culi nhỏ, tê tê Java, rùa đất, rùa núi vàng… Chúng được chăm sóc sức khỏe, phục hồi bản năng hoang dã trước khi được thả về tự nhiên.

Xứ Ba Hòn còn có Hòn Quéo. Ở vị trí giáp biển, tuy nhỏ nhất trong ba hòn nhưng Hòn Quéo có vị trí đẹp, vươn mình nhô ra biển, bốn bề lộng gió. Ở mé biển, từng nhóm người đang khoái chí tụ tập câu cá, xa xa ngoài biển có những con thuyền nhỏ đang đánh bắt cá. Theo nhiều cần thủ, thả câu ở đây dính nhiều cá ngát. Dọc theo các bãi đá, người dân dựng chòi lá cho khách nghỉ chân, ăn uống gió mát lồng lộng. Ngồi ở đây vừa ngắm biển vừa thưởng thức hải sản tươi sống hoặc những con cá ngát tươi rói do chính mình câu là thú vui hiếm có, bên phải là ngôi chùa Tam Bảo kỳ viên với kiến trúc đẹp mắt...

https://dulich.petrotimes.vn/

Bảo Khánh/ Kiên Giang online

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]