Vietnam Online Tourism 2019: Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến

15:12 | 26/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng 26/5 tại Trung tâm Hội nghị Công Đoàn số 1 Yết Kiêu, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã tổ chức Ngày hội Du lịch trực tuyến – Vietnam Online Tourism 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến”.
vietnam online tourism 2019 xu huong tat yeu cua du lich truc tuyen
Toàn cảnh Ngày hội Du lịch trực tuyến – Vietnam Online Tourism 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến”

Đây là một sự kiện lớn hàng năm của ngành Du lịch với sự tham gia của trên 600 đại biểu trong và ngoài nước. Tại Ngày du lịch trực tuyến được tổ chức năm 2019 sẽ có sự tham gia của trên 20 diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ trong và ngoài nước…

Đặc biệt, lần đầu tiên, đại diện của công ty Agoda, ông Timothy Hughes, Phó Tổng giám đốc phụ trách phát triển doanh nghiệp, trình bày về tầm nhìn và kinh nghiệm của Agoda trong ứng dụng công nghệ thông tin cũng như những định hướng trong tương lai của Agoda tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó Ngày du lịch trực tuyến cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực đa dạng như: Tiktok, Visa, Vietjet Air, Traveloka, Tripi, ezCloud, Novaon, EMS, Sapo, Napas, Fado… cùng tham gia thảo luận về các giải pháp thúc đẩy du lịch trực tuyến ngày một phát triển hơn.

Theo Báo cáo Chỉ số TMĐT 2019, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2018 cao hơn 30% và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ này trong những năm tới, quy mô giao dịch khoảng 8 tỷ USD. Bán lẻ trực tuyến và du lịch trực tuyến chiếm tỷ trọng cao nhất trong toàn bộ thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Theo báo cáo Google và Temasek, quy mô Du lịch trực tuyến VN năm 2018 đạt 3,5 tỷ USD (tăng trưởng 15%), dự kiến 2025 con số này sẽ lên tới 9 tỷ USD, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ du lịch khác trên môi trường trực tuyến ngày càng tăng trưởng nhanh và thuận lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên quy mô thị trường du lịch của VN mới đứng thứ 5/6 nước được xếp hạng trong khu vực Đông Nam Á và còn rất nhiều tiềm năng chưa khai thác hết.

Diễn đàn bao gồm bốn phiên. Phiên thứ Nhất với chủ đề: “Bùng nổ của du lịch trực tuyến” sẽ có cái nhìn khái quát về thị trường du lịch tại Việt Nam, những xu hướng phát triển du lịch và sự chuyển đổi lựa chọn của khách hàng từ du lịch truyền thống sang du lịch thời đại số.

Nhu cầu của du khách quyết định việc cung cấp dịch vụ sản phẩm, tuy nhiên làm thế nào để có thể biết tâm lý du khách đồng thời tối ưu hoá được chi phí cho doanh nghiệp cũng chính là nội dung của Phiên thứ Hai: “Nắm bắt hành vi du khách online”.

Chủ đề của phiên thứ ba là “Các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến” sẽ thảo luận về việc ứng dụng các hệ sinh thái công nghệ trong quản lý và kinh doanh du lịch. Với sự phát triển của công nghệ đã thúc đẩy sự hình thành và phát triển của các loại hình kinh doanh trực tuyến mới.

Chủ đề của phiên thứ Tư là “Nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến”. Du lịch trực tuyến được đánh giá có vai trò quan trọng trong thương mại điện tử, vì vậy việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời đại số vô cùng cấp thiết, bắt kịp xu hướng và thành thạo công nghệ áp dụng cho ngành du lịch.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến, song song với đó Hiệp hội Lữ hành VN cùng Sc có ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Tiktok. Bên cạnh những hoạt động chia sẻ nội dung chuyên môn, Ngày hội du lịch trực tuyến còn có khu vực triển lãm gian hàng để doanh nghiệp giới thiệu các giải pháp hỗ trợ du lịch nói chung và ứng dụng du lịch trực tuyến một cách hiệu quả.

Ngày hội Du lịch trực tuyến mang lại mục tiêu nâng cao sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về tầm quan trọng của du lịch trực tuyến. Tạo cơ hội hợp tác, kết nối giữa các đơn vị liên quan tới du lịch như hàng không, khách du lịch, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, doanh nghiệp công nghệ, thanh toán, tiếp thị ... đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch điều chỉnh chiến lược kinh doanh và ứng dụng hiệu quả các nền tảng công nghệ tiên tiến hỗ trợ du lịch trực tuyến.

Lợi ích từ Ngày hội Du lịch trực tuyến đem lại với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách du lịch, khách sạn, nhà hàng... Đây là dịp để cập nhật xu hướng du lịch trực tuyến, nắm vững các giải pháp về công nghệ thông tin và truyền thông tiên tiến để hỗ trợ triển khai kinh doanh du lịch trực tuyến. Và có cơ hội trực tiếp tiếp cận với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp du lịch trực tuyến.

Các doanh nghiệp du lịch trực tuyến: tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp khác trong nhiều lĩnh vực, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới, thúc đẩy hợp tác kinh doanh với các đối tác khác và có thể đưa ra nhiều đề xuất tới các cơ quan quản lý nhà nước.

Các cơ quan, tổ chức, Hiệp hội: Cùng tham gia để kiểm tra, bổ sung và sửa đổi chính sách, luật pháp, chiến lược và kế hoạch... nhằm đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của du lịch trực tuyến. Điều chỉnh mô hình, phương thức quản lý và các hoạt động liên quan đến dịch vụ du lịch.

Quang Hưng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]