Những món ăn như "bỏ bùa" du khách đến Hội An

15:01 | 15/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hội An không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh hữu tình, những con phố mang vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính mà còn "níu chân" người bởi những món ăn mang đặc trưng riêng...
nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi anĐiểm danh những đặc sản nức tiếng Côn Đảo
nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an“Vũ nữ chân dài” - món ngon miền Tây thực khách đã từng thử?
nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an48 giờ thưởng thức ẩm thực Huế

Bún mắm nêm Hội An

Mặc dù có tên gọi giống món bún mắm ở miền Tây, nhưng về hương vị và cách chế biến món ăn này lại khác hoàn toàn. Mắm nêm Hội An là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước mắm chắt, thêm một chút gia vị ớt, tỏi và thơm (dứa) băm nhỏ kết hợp vị chua của chanh. Sau đó được chan trực tiếp lên tô bún có mít non luộc bằm nhuyễn, có thịt heo và đậu phộng rang đập dập.

nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an

Tô bún mắm nêm Hội An có vị đậm đà khó quên, vị đậm của mắm kết hợp với rau sống, bún tươi cùng vị ngọt của thịt, vị cay nồng của ớt.

Cao Lầu Hội An

nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an

Nhắc đến Hội An mà bỏ qua món cao lầu thì quả là một thiếu sót lớn. Nhiều du khách đã bình chọn cao lầu chính là đặc sản ấn tượng nhất của xứ Quảng. Dù trải qua hàng trăm năm nhưng món cao lầu Hội An vẫn luôn giữ được hương vị truyền thống.

Bánh Mì Madam Khanh

nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an

Không chỉ được du khách trong nước ngợi khen, bánh mì Madam Khanh đã không ít lần nằm trong danh sách những món ăn ngon nhất định phải thử khi ghé Hội An.

Cơm gà Hội An

nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an

Trong các món ăn đặc sản Hội An chắc chắn không thể thiếu cơm gà. Đây là một món ăn thân thuộc và phổ biến nhất của Quảng Nam. Dù có rất nhiều nơi bán, nhưng vị ngọt dai, béo ngậy của thịt gà ta, vị chua thanh, mằn mặn của dưa muối, dưa góp kết hợp với bát canh gà đậm vị thì chẳng đâu sánh bằng Hội An.

Bánh Bao – Bánh Vạc

nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an

Là thứ bánh đặc sản thường được bán vào buổi sáng tại Hội An, bánh bao – bánh vạc là một cặp bánh ăn chung trên một đĩa. Vị thơm của vỏ bánh kết hợp với hương vị béo ngậy của mỡ hành sẽ tạo nên một bữa sáng vô cùng hấp dẫn thực khách.

Bánh tào xá

Giữa muôn vàn những món ăn nổi tiếng, bánh tào xá của Hội An lại dễ dàng giữ chân du khách chính bởi hương vị mộc mạc. Bánh tào xá được gói bằng lá kè bè rộng nhỏ, vỏ bánh được làm từ gạo nếp đãi sạch ngâm nước tro (phải là tro được đốt từ cây me), nhân bánh là hỗn hợp đậu đỏ đường và dừa.

nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an
nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an Những món ăn nức tiếng ở Đà Nẵng hút du khách
nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an CNN bình chọn 6 món cơm truyền thống của Thái Lan
nhung mon an nhu bo bua du khach den hoi an Ghé thành phố Cảng thưởng thức ẩm thực đường phố

Bình An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]